svasdssvasds

ไวรัลต่างประเทศ! ภาพโมนาลิซ่า Mona Lisa ถูกชายปลอมตัวเป็นหญิงชราป้ายเค้ก

ไวรัลต่างประเทศ! ภาพโมนาลิซ่า Mona Lisa ถูกชายปลอมตัวเป็นหญิงชราป้ายเค้ก

ไวรัลต่างประเทศ มาจากฝรั่งเศส เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) เมื่อมีชายปลอมตัวแต่งเป็นหญิงชรา นั่งรถเข็นวิลแชร์ แล้ว ป้ายเค้ก ใส่ภาพวาด โมนาลิซ่า หนึ่งในงานศิลปะที่โด่งดังที่สุดของโลก แต่โชคยังดีที่ งานภาพ โมนาลิซ่า ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

ไวรัลต่างประเทศ ที่กลายเป็นที่กล่าวขานในโลกออนไลน์ เมื่อมีการเปิดเผยว่า ภาพวาด โมนาลิซ่า (Mona Lisa) ผลงานชิ้นเอกของ ลีโอนาโด ดา วินชี  Leonardo da Vinci. ที่อยู่ใน พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) ถูกป้ายด้วยเค้ก จาก ชายที่แต่งกายเป็นหญิงชรา ใส่วิก และนั่งรถเข็นวีลแชร์

หลังจากเกิดเหตุการณ์ เอาเค้กป้ายภาพ โมนาลิซ่า (Mona Lisa) แล้ว , บุคคลอันตรายต่อวงการศิลปะโลก คนนี้  ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ก่อนจะโยนดอกกุหลาบขึ้นฟ้า และถูกเจ้าหน้าที่ในพิพิธภัณฑ์รีบเข้ามาห้ามและพาออกจากห้องแสดงงานศิลปะทันที และที่สำคัญที่สุดคือ งานภาพวาดโมนาลิซ่า ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ เพราะพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) ปกป้องผลงานศิลปะชิ้นเอกของโลกด้วยกระจกชนิดพิเศษ ที่สามารถป้องกันกระสุนปืนได้เลยทีเดียว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุว่า ชายคนนี้ กระทำการ ประสงค์จะทำลายภาพวาดอันเป็นมรดกสำคัญของโลกไปทำไม แต่ มีประโยคหนึ่งที่ชายคนนี้ตะโกนออกมา ก่อนที่จะถูกจับกุมไปคือ "think of the Earth" หรือ ทำอะไรก็นึกถึงโลกของเราบ้าง..."

ภาพโมนาลิซ่า  (Mona Lisa)  เป็นภาพวาดสีน้ำมันที่วาดโดย ลีโอนาโด ดา วินชี  จิตกรชาวอิตาลี โดยภาพนี้ถูกวาดขึ้นระหว่างช่วงปี 1503-1517 และกลายเป็นหนึ่งในภาพศิลปะชื่อดังระดับโลก และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างงานต่างๆมากมายในยุคหลัง  และในอดีตที่ผ่านมา ภาพโมนาลิซ่า เคยถูกจ้องทำลายมาหลายครั้ง และถึงขั้นถูกขโมยมาแล้ว ก็เคย...

ไวรัล!ภาพโมนาลิซ่า Mona Lisa ถูกชายปลอมตัวเป็นหญิงชราป้ายเค้ก Credit ทวิตเตอร์ @lukeXC2002

โดยในปี 1911 ภาพ โมนาลิซ่า เคยถูกขโมยหายไป ซึ่งจอมโจรครั้งประวัติศาสตร์คือ วินเชนโซ่ เปรูจา (Vincenzo Perugia) ชายชาวอิตาลีผู้ทำงานเป็นช่างติดกระจกนิรภัยงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟว์  (Louvre) และภาพโมนาลิซ่าก็เป็นภาพเขียนสีบนแผ่นไม้ขนาดเล็กที่สามารถซุกซ่อนนำออกไปได้ง่าย ในเวลานั้น แต่ด้วยความที่ข่าวนี้ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก ทำให้ วินเชนโซ เปรูจา ต้องซุกซ่อนภาพนี้ไว้ในห้องพักที่ปารีสกระทั่งเวลาผ่านไป 28 เดือน (2 ปี 4 เดือน) เขาจึงแอบนำภาพโมนาลิซ่าไปขายให้กับอาร์ตดีลเลอร์ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี และสุดท้ายก็ถูกจับกุมได้ 

การที่ภาพ โมนาลิซ่า ถูกขโมยในวันนั้น ในอดีต ส่งผลให้ มันมีมูลค่า มีชื่อเสียงเพิ่มพอกพูนขึ้น และได้รับการขนานนามให้เป็นมาสเตอร์พีซอีกชิ้นของ  ลีโอนาโด ดา วินชี

related