svasdssvasds

พีระวิทย์ เผย ธรรมนัสส่งสัญญาณไม่ขวางร่างฯ งบประมาณ เน้นขยี้ในศึกซักฟอก

พีระวิทย์ เผย ธรรมนัสส่งสัญญาณไม่ขวางร่างฯ งบประมาณ เน้นขยี้ในศึกซักฟอก

"พีระวิทย์" เผย ธรรมนัสส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กกลุ่ม 16 รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 วาระแรก ไปเน้นเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจพุ่งเป้าหลักรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ส่วนวันนี้ "บิ้กป้อม" เรียกพรรคเล็กคุยที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม และสมาชิกกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เชิญหารือ เกี่ยวกับการพิจารณาโหวตร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 โดย ร.อ.ธรรมนัสบอกกับกลุ่ม16 ว่าไปขวางการจัดสรรงบประมาณไม่ได้ เพราะเป็นผลประโยชน์ของประชาชน

ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะติดตามตรวจสอบการพิจารณาจัดสรรงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎรรอบวันที่ 31 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายนนี้ หรือหากมีประเด็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ระหว่างการพิจารณาก่อนที่จะลงมติก็จะมีการส่งสัญญาณกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ ก็คาดว่าน่าจะผ่านวาระรับหลักการได้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ประเด็นการหารือ อีกประเด็นหนึ่งคือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งหากไม่สามารถที่พุ่งเป้าการอภิปรายไปที่นายกรัฐมนตรีได้ ก็ขอเน้นที่รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  พร้อมกันนี้ก็ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจไทยและกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม 16 หากรวมกันแล้วมีมากกว่า 40 ส.ส.ในมือผู้กองธรรมนัส เพราะมี ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลอีก 3-4 คน โดยเตรียมที่จะเปิดเผยรายชื่อร่วมมือทางการเมืองหลังจากนี้

ทั้งนี้ วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพบเพื่อหารือในเวลา 16:00 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย

related