svasdssvasds

เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ต้องรอ 1 มิ.ย. โครงการนำร่องรับกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็ก

เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ต้องรอ 1 มิ.ย. โครงการนำร่องรับกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็ก

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดโครงการนำร่อง รับนักท่องเที่ยวจาก 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และไทย ในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กเพื่อศึกษาแนงทางรับมือโควิด-19 จากนักท่องเที่ยว

รัฐบาลญี่ปุ่น จ่อเปิดประเทศ เริ่มโครงการนำร่องด้วยการรับนักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็ก จาก 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และไทย ซึ่งจะเริ่มทดลองในปลายเดือนนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดประเทศอย่างเต็มสูบในแผนงานเดือนมิถุนายน

โดยกลุ่มทัวร์จะต้องไปเที่ยวตามแผนในสถานที่ต่าง ๆ ที่รัฐบาลและเทศบาลกำหนดไว้ ไม่สามารถไปเยี่ยมชมสถานที่อื่นใดได้ รวมถึงกำหนดให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนป้องกันโควิดถึง 3 เข็ม ตามมาตรฐานที่ญี่ปุ่นกำหนดไว้

เพื่อเป็นการทดลองให้รัฐบาลญี่ปุ่นสามารถวางแผนและหาวิธีรับมือในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มนักท่องเที่ยว หลังการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่นจะรวบรวมแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการควบคุมการติดเชื้อสำหรับบริษัทนำเที่ยวและที่พัก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ก่อนหน้านี้ประเทศญี่ปุ่นสั่งปิดพรมแดนไม่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่โควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้น ๆ ในปี 2020 และค่อยเริ่มผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการต้อนรับนักธุรกิจ ต่อมาที่กลุ่มนักเรียนนักศึกษา จากแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น ในปัจจุบัน อนุญาตให้เข้าประเทศได้วันละ 10,000 คน แต่รัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเป็น 2 เท่า โดยในเดือนมิถุนายนจะเป็น 20,000 คน/วัน

"การเดินทางระหว่างประเทศมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการฟื้นฟูภูมิภาค" เท็ตสึโอะ ไซโตะ (Tetsuo Saito) รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวในระหว่างการแถลงข่าว

ท่ามกลางข้อจำกัดการเดินทางของโควิด-19 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนญี่ปุ่นในปี 2021 ลดลง 99.2% จากปีก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 มาอยู่ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 245,900 คน

related