svasdssvasds

โรงหนังในอังกฤษ เริ่มใช้ digital ID บัตรประชาชนดิจิทัลตรวจสอบอายุคนดู

โรงหนังในอังกฤษ เริ่มใช้ digital ID บัตรประชาชนดิจิทัลตรวจสอบอายุคนดู

อังกฤษ มีการเริ่มใช้ เริ่มใช้ digital ID หรือ บัตรประชาชนดิจิทัลตรวจสอบอายุคนดูแล้ว และนั่นหมายความว่า กลุ่มคนดูหนังที่อายุน้อยๆ ไม่จำเป็นต้องพกเอกสารตัวจริง เช่น บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต เพื่อยืนยันก่อนการซื้อตั๋วเข้าชมแล้ว

เทรนด์เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์กับชีวิต และทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกสะบายขึ้นดูจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดที่อังกฤษ มีการเริ่มใช้ เริ่มใช้ digital ID หรือ บัตรประชาชนดิจิทัลตรวจสอบอายุคนดูแล้ว และนั่นหมายความว่า กลุ่มคนดูหนังที่อายุน้อยๆ ไม่จำเป็นต้องพกเอกสารตัวจริง เช่น บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต เพื่อยืนยันก่อนการซื้อตั๋วเข้าชมแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มสมาคมเครือข่ายโรงภาพยนตร์สหราชอาณาจักร The UK Cinema Association ซึ่งประกอบด้วย  ซีเนเวิลด์  Cineworld , โอเดียน Odeon , โชว์เคส ซีนีมาส์ Showcase Cinemas และ วิว Vue  จะเริ่มใช้การตรวจสอบอายุผู้ชมด้วยบัตรประจำตัวประชาชนแบบดิจิทัล digital ID หรือ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป สามารถยืนยันอายุของตัวเองได้ทางโทรศัพท์มือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และนั่นหมายความว่า ผู้ใช้บริการโรงภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักร ไม่จำเป็นต้องถือเอกสารตัวจริง เช่น บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต เพื่อยืนยันก่อนการซื้อตั๋วเข้าชม , แต่ใช้เพียงแอปพลิเคชั่นในมือถืออย่าง แอป Yoti ก็เพียงพอแล้วสำหรับการยืนยันตัวตน 

ระบบใหม่ ในการตรวจสอบตัวตนผ่าน digital ID บัตรประชาชนดิจิทัล จะช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยากในการตรวจสอบอายุของผู้ชม ซึ่งเป็นมาตรการที่ไม่อาจละเลยยกเว้นได้ของโรงหนังในสหราชอาณาจักร  ตามระบบการแบ่งประเภทของภาพยนตร์ ที่จะแบ่งตามช่วงอายุของผู้ชมที่พิจารณาแล้วว่าเหมาะสมกับเนื้อหาในเรื่องระบบตรวจสอบอายุแบบใหม่จะทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น
 

โดยผู้ใช้บริการโรงหนังที่ต้องการยืนยันตัวตน ก่อนใช้บริการนั้น เพียงแค่ใช้ แอป โยติ (Yoti) ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานในโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกับแอปพลิเคชั่นทั่วไป หลังจากดาวน์โหลดแล้ว ผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนและเพิ่มรูปประจำตัวเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน จากนั้นก็เปิดใช้งานเวลาซื้อตั๋วชมภาพยนตร์

โดยที่พนักงานสามารถสแกนรายละเอียดของผู้ชมผ่านทาง QR code คิวอาร์โค้ด ทั้งนี้ระบบของแอพจะมีการป้องกันการปลอมแปลงบัตรประจำตัวดิจิทัล หรือ digital ID ที่ติดตั้งไว้ด้วย

โรงหนังในอังกฤษ เริ่มใช้ digital ID บัตรประชาชนดิจิทัล ตรวจสอบอายุคนดู

• แอป Yoti คืออะไร ? ที่ใช้สำหรับการยืนยันตัวตน

สำหรับการยืนยันตัวตนผ่านแอป Yoti นั้น ก็เหมือนกับการพก digital ID หรือ บัตรประชาชนดิจิทัลไปพร้อมๆกับโทรศัพท์มือถือ  โดยการสมัคร Yoti นั้นมีหลายขั้นตอน ที่ซับซ้อน แต่ก็ช่วยให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นตามมา 

 เริ่มตั้งแต่ผู้ใช้งานต้องถ่ายรูปเซลฟี่ของตัวเอง ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ สร้างโค้ดเป็นตัวเลขห้าตัวสำหรับการเข้าแอปพลิเคชั่น อัดวีดีโอสั้นๆ เพื่อพิสูจน์ว่าคุณเป็นคนจริงๆ และหลังจากนั้นก็ถ่ายรูปบัตรต่างๆ ที่ออกโดยรัฐบาลเพื่อพิสูจน์อีกครั้งว่าสามารถติดตามหาตัวคุณได้

ทั้งนี้ แอป Yoti ไม่ได้มีลักษณะการทำธุรกิจเหมือน Google ที่ลูกค้าเอาข้อมูลของตัวเองไปแลกกับบริการแบบฟรีๆ ผลลัพธ์คือระบบของ Yoti มีประโยชน์สำหรับผู้บริโภคมากกว่า บริษัทสามารถเรียกเอาข้อมูลที่ต้องการจากลูกค้า ลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกตกลงหรือไม่ตกลงก็ได้แล้วแต่ความสมัครใจ  อย่างไรก็ตาม ทุกระบบนั้นมีช่องโหว่อยู่...หากวันหนึ่ง Yoti ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นแล้วมีการปลอมแปลงหรือ Hack ข้อมูลขึ้นมา ปัญหาที่ตามมาอาจมีมากกว่าความไม่สะดวกสบายในการพกบัตรประชาชนก็เป็นได้
.

related