svasdssvasds

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

สรุปให้ม้วนเดียวจบ! ดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อพิมรี่พายช่วยเหลือคุณส้ม สาวป่วยติดเตียง แต่กลับมีเสียงตอบกลับว่ายังช่วยเหลือไม่มากพอ และโดนอมเงินบริจาค งานนี้กระแสดราม่ายาวจนต้องออกคลิปแถลง!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่กลางสปอร์ตไลท์และได้รับการพูดถึงเสมอ กับ พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังที่ใจบุญและชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ แถมยังมีกระแสตอบกลับทุกครั้งที่มีการช่วยเหลือจนในบางครั้งลุกลามกลายเ)น้ประแสดราม่า และการช่วยเหลือครั้งนี้ก็เป็นอีกกระแสดราม่าที่คนพูดถึงเช่นกัน

ล่าสุดโลกออนไลน์มีการติดเทรนด์ #พิมรี่พาย อีกครั้ง เมื่อมีสาวรายหนึ่งที่เคยได้รับความช่วยเหลือออกมาระบุว่าตนเองได้รับความช่วยเหลือแบบไม่ครบถ้วน โดย "คุณส้ม" สาวป่วยติดเตียงรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์แฉว่าเธอได้รับความช่วยเหลือเพียงเพราะ "พิมรี่พาย" ต้องการจัดฉากสร้างภาพเพียงเท่านั้น

ย้อนไทม์ไลน์การช่วยเหลือของ "คุณส้ม" ไปพร้อมกัน เรื่องราวดังกล่าวเริ่มมากจากเมื่อ 1 ปีก่อน มีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ขอรับเงินบริจาครวมถึงสิ่งของต่างๆ โดยให้รายละเอียดว่าตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของที่ต้องเลี้ยงดูลูกสาว 3 คนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลและประถม ทว่าวันหนึ่งระหว่างจะเข้านอนจู่ๆ ร่างกายก็ไม่มีแรง มีอาการปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 หลังจากล้มป่วยมานาน "พิมรี่พาย" เดินทางไปถ่ายทำชีวิตความเป็นอยู่ของคุณส้มพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยเริ่มจัดห้องให้ใหม่ให้สะอาดขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น พร้อมซื้อข้าวของเครื่องใช้ใหม่ให้หลายอย่างและมอบเงินสดให้อีก 10,000 บาท

ส่วนข้าวของเดิมในห้อง พิมได้เช่าห้องข้าง ๆ ไว้ให้เพื่อเก็บของ เพื่อรอให้คุณส้มหายดีแล้วไปเอากลับมาขายหรือจัดการให้เข้าที่เข้าทาง ก่อนที่จะติดต่อไปยังนักกายภาพบำบัดเพื่อทำการรักษา วึ่งการช่วยเหลือในครั้งนั้นทำให้คุณส้มสามารถยันตัวเองให้ลุกขึ้นนั่งได้

จากการรักษาในครั้งแรกนักกายภาพฯ เชื่อว่าคุณส้มจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ภายใน 1 เดือนและทำกายภาพบำบัดให้ครบตามโปรแกรม 16 ครั้ง พร้อมจ่ายค่ารักษาให้ทั้งหมด 48,000 บาท

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

กระทั่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็มีการเผยคลิประหว่างที่ "ส้ม" กำลังฝึกเดินบนเครื่องพร้อมระบุว่าผลการรักษาอีกฝ่ายมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่แล้วดรามาก็บังเกิดเมื่อ "ส้ม" ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมข้อความว่า “ถ้าเดินได้แบบในคลิปก็คงดี” พร้อมถ่ายภาพให้เห็นว่าตนเองยังไม่สามารถลุกขึ้นมาช่วยตัวเองได้เลย

พร้อมกับระบุว่านักกายภาพฯ ไม่ได้รักษาเธออย่างจริงจัง เป็นแค่การสร้างภาพ แล้วยังสั่งให้เธอหยุดยาที่กินอยู่ ทำให้อาการกำเริบและมีโรคอื่นตามมาจนต้องเข้าโรงพยาบาล พร้อมตัดพ้อว่าแค่มาถ่ายรูปว่าหายทั้งที่ความจริงไม่ใช่ ทำให้เธอชวดเงินบริจาค ทำแบบนี้เหมือนกระทืบซ้ำคนล้ม

เรื่องเริ่มใหย่ขึ้นเมื่อ คุณส้ม ติดต่อไปยังเพจหนึ่งพร้อมระบุว่า ตอนพิมรี่พายเข้ามาช่วยเหลือได้ขนข้าวของในบ้านของเธอออกไป พอเธอติดต่อขอให้เอามาคืน ทีมงานบอกให้จดมาว่ามีอะไรบ้างแล้วจะโอนเงินไปให้ แต่กลับเงียบจนถึงทุกวัน

ล่าสุดเมื่อวาน (15 พ.ค. 65) พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังก็ได้ออกมาชี้แจงว่าที่เข้าไปช่วยเหลือเพราะความเป็นแม่เหมือนกัน ซึ่งเคสนี้เธอจ่ายเงินไปรวม 120,000 บาท ส่วนเรื่องของที่เอาออกไปมีคุณยายกำกับอยู่จึงเช่าห้องข้าง ๆ ไว้ทำห้องเก็บของ โดยจ่ายค่าเช่าให้ 3 เดือน ตั้งแต่ พ.ย. 64 - ม.ค. 65 แต่พอถึงเดือนมกรา คุณส้มโทรบอกว่ายังเดินไม่ได้ พิมจึงเช่าห้องต่อให้อีก 3 เดือน

พร้อมทั้งแสดงหลักฐานเป็นบันทึกของนักกายภาพฯที่ระบุว่าคุณส้มอาการดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถจากนอนเป็นนั่ง จากนั่งเป็นยืนได้ และเดินลงน้ำหนักได้เกือบปกติ จึงขอยุติการรักษาเมื่อครั้งที่ 4 อ้างว่าปวดหัวบ้าง เป็นหวัดบ้าง ขอพักบ้าง

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

สรุปให้ พิมรี่พาย ยื่นมือช่วยผู้ป่วยติดเตียง กลับโดนติงอมเงินบริจาค

มีครั้งหนึ่งคุณยายไล่ไม่ให้รักษา โดยบอกว่าถ้าหายก็จะขึ้นทะเบียนคนพิการไม่ได้และไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐ อีกทั้งไม่ได้ความร่วมมือจากผู้ป่วยและญาติ ส่วนเรื่องของที่ทิ้งไป ทีมงานก็ยืนยันว่าของที่ทิ้งไปวันนั้นมีแต่ขยะ ลัง และกล่องอาหารเท่านั้น และพิมรี่พายยืนยันว่าไม่เคยรับบริจาคใด พร้อมจะโอนเงินค่าข้าวของให้คุณส้มตามที่เรียกร้อง และยืนยันว่าเธอให้ความช่วยเหลือคนที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป

หลังจากนั้นคุณส้มได้ให้สัมภาษณ์ PPTV ว่า เธอไม่เคยปฏิเสธการรักษา บางครั้งเธอมีไข้และปวดหัว นักกายภาพฯ ก็แจ้งว่ารักษาให้ไม่ได้ บางครั้งมาขอให้เธอชูสองนิ้วเพื่อถ่ายภาพ สุดท้ายบังคับให้เธอเซ็นปฏิเสธการรักษา อ้างว่างบที่พิมรี่พายให้มาหมดแล้ว คุณส้มยืนยันว่าเธออยากหายป่วยเพื่อใช้ชีวิตกับลูก ๆ

related