svasdssvasds

Amazon ปิดร้านหนังสือ Kindle ในประเทศจีน

Amazon ปิดร้านหนังสือ Kindle ในประเทศจีน

อุปกรณ์และแพลตฟอร์มร้านหนังสือออนไลน์ อย่าง Kindle ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ Amazon ยุติการขายในประเทศจีน โดยสามารถซื้อหนังสือออนไลน์ได้จนถึง ก.ค. 2023 และดาวน์โหลดได้ถึง มิ.ย. 2024 เท่านั้น

Amazon กำลังปิดร้านหนังสือ Kindle ในจีน ถือเป็นการถอยอีกครั้งของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากตะวันตกที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยจะไม่สามารถซื้อหนังสือออนไลน์ของ Kindle ในจีนนับตั้งแต่ ก.ค. 2023 เป็นต้นไป แต่ลูกค้าจะยังสามารถดาวน์โหลดหนังสือที่ซื้อก่อนหน้านี้ได้จนถึง มิ.ย. 2024 นอกจากนี้ Amazon ยังระบุด้วยว่า จะหยุดการจัดหาอุปกรณ์ Kindle ให้กับผู้ค้าปลีกไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"ความมุ่งมั่นระยะยาวของ Amazon China ต่อลูกค้าจะไม่เปลี่ยนแปลง เราได้สร้างรากฐานธุรกิจที่กว้างขวางในประเทศจีน และจะเดินหน้าสร้างสรรค์และลงทุนต่อไป" Amazon กล่าวในแถลงการณ์

การย้ายครั้งนี้เพิ่มจำนวนการถอนเงินของบริษัทจากประเทศจีนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Airbnb ประกาศว่า จะลบรายชื่อทั้งหมดในประเทศและมุ่งความสนใจไปที่นักเดินทางขาออกแทน โดยบอกว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้แย่ลงจากโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนนี้ ผู้เข้าพักจะไม่สามารถจองในประเทศจีนได้อีกต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ต.ค. 2021 ด้าน LinkedIn กล่าวว่า จะปิดตัวลงเวอร์ชันท้องถิ่นของแพลตฟอร์มในประเทศจีนโดยอ้างว่า "สภาพแวดล้อมการทำงานที่ท้าทายมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" และอุปสรรคในการปฏิบัติตาม

แพลตฟอร์มซึ่งเป็นเจ้าของโดย Microsoft ได้ตัดสินใจที่จะแนะนำบริการใหม่ทั้งหมดที่มีการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นที่เรียกว่า InJobs ไซต์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริการเครือข่ายแบบมืออาชีพส่วนบุคคลน้อยลง ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้แบ่งปันข้อความและโพสต์ออนไลน์ และอื่นๆ ในฐานะพอร์ทัลอาชีพแบบดั้งเดิม

Amazon เข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2004 โดยซื้อ Joyo.com ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายหนังสือ เพลง และวิดีโอออนไลน์รายใหญ่ในประเทศ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และปิดตลาดออนไลน์ในจีนเมื่อปี 2019 ซึ่งหมายความว่าลูกค้าไม่สามารถซื้อสินค้าจากผู้ขายชาวจีนได้อีกต่อไป

ในขณะที่บริษัทไม่ได้อธิบายต่อสาธารณะว่าทำไม นักวิเคราะห์ชี้ว่าบริษัทได้ยกให้การแข่งขันระดับท้องถิ่น นำโดยผู้เล่น เช่น Alibaba และ JD.com

Amazon ยังคงเปิดร้านค้าออนไลน์ในจีนซึ่งอนุญาตให้ซื้อ "ในต่างประเทศ" ได้ บริษัทกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี นอกเหนือจากธุรกิจโลจิสติกส์ บริการคลาวด์ และโฆษณา

related