svasdssvasds

ราคาหุ้นทวิตฯตก หลัง ‘อีลอน มัสก์’ ป่วนขู่เลิกซื้อกิจการ ขอข้อมูลบัญชีปลอม

ราคาหุ้นทวิตฯตก หลัง ‘อีลอน มัสก์’ ป่วนขู่เลิกซื้อกิจการ ขอข้อมูลบัญชีปลอม

อีลอน มัสก์ กลับมาป่วนวงการหุ้นอีกครั้ง เพราะเขาได้ขู่ว่าจะเลิกซื้อกิจการ หากทวิตเตอร์ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลบัญชีสแปมหรือบัญชีปลอม

เป็นครั้งแรกหลังจากอีลอน มัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ ขณะนี้หุ้นลดตัวลงกว่า 1% ในการซื้อขาย และยังลดตัวลงเพิ่มอีกเป็น 1.49% ในเวลาต่อมา 

เหตุการณ์ที่ทำให้นักลงทุนต้องหวั่น เพราะครั้งนี้การขู่ได้มาจากทนายของอีลอน มัสก์ โดยตรง ในจดหมายได้ระบุว่า ‘ทวิตเตอร์ได้ละเมิดข้อตกลงในการส่งข้อมูลบัญชีปลอมให้ และเขามีสิทธิที่จะยกเลิกการซื้อกิจการ’ จึงทำให้นักลงทุนเข้าใจว่า ‘มีความเป็นไปได้ว่าจะถอนการซื้อทวิตเตอร์’

 

เพราะเดิมทีการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ได้มีการพูดถึงบัญชีปลอมไว้ตั้งแต่ก่อนซื้อ และภารกิจแรกของเขาคือจะทำการ “กำจัดบัญชีปลอมหรือบัญชีสแปมออกไปจากทวิตเตอร์” และถ้าหากทางทวิตเตอร์ไม่ส่งข้อมูลเหล่านี้ให้ นี่อาจเป็นเหตุผลที่อีลอน มัสก์จะตัดสินใจใหม่ได้ 

ทางทวิตเตอร์ได้ออกมาพูดถึงบัญชีปลอมว่า “บัญชีทวิตเตอร์มีบัญชีปลอมหรือสแปมเพียง 5%” แต่ทางอีลอน มัสก์ก็ยังต้องการข้อมูลเหล่านั้นและยืนยันเช่นเดิม

ขณะนี้ราคาหุ้น Twitter Inc (TWTR) ได้อยู่ที่ 39.56 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ตกลงมา 1.49% อัปเดตเมื่อวันที่ 7 มิ.ย 65 ตามเวลาที่เขียน

อย่างไรเราก็ต้องติดตามกันต่อไปกับหุ้นของทวิตเตอร์ และอีลอน มัสก์ ว่าจะมีการจัดการและเปลี่ยนแปลงข้อตกลงหรือไม่ และระหว่างทวิตเตอร์และอีลอน มัสก์กำลังคิดอะไรอยู่กันแน่

related