svasdssvasds

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เขย่าวงการเกม "Crayta” เกมสเมตาเวิร์สสุดเจ๋ง

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  เขย่าวงการเกม "Crayta” เกมสเมตาเวิร์สสุดเจ๋ง

สำหรับใครที่กำลังรอคอยเกมเจ๋งๆ ขอให้มาทำความรู้จักกับเกมเมตาเวิร์สแรกๆของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Meta หรือเฟซบุ๊กนั่นเอง เพราะครั้งนี้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ตั้งใจทำเกมเมตาเวิร์สออกมาได้น่าสนใจมาก

โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสู่เกมในโลกเสมือนจริงได้ถูกขนานนามว่า “Crayta” ที่รองรับทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ กราฟิกสุดล้ำจากค่ายดังอย่าง Unreal Engine และสตรีมบนคลาวด์ที่แรงและมีประสิทธิภาพอย่าง Facebook Gaming ที่เน้นการใช้งานง่าย “สเปกไม่ต้องแรง ก็เล่นเกมนี้ได้” ซึ่งเกมนี้สามารถเล่นได้บนบราวเซอร์

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“Crayta” คือเกมแบบไหน น่าสนใจมากแค่ไหน

เกมนี้ผู้เล่นทุกคนจะสามารถสร้างสรรค์อวาตาร์หรือตัวละครของตัวเองได้ดั่งใจ สามารถสร้างสภาพแวดล้อมรอบตัว พื้นดิน อาคารสถานที่ ต้นไม้ ท้องฟ้า ร้านอาหาร โต๊ะทำงาน และทุก ๆ สิ่งที่ต้องการบนโลกเสมือนจริงของคุณ

ที่น่าสนใจมากก็คือด้วยแพลตฟอร์มโซเชียลที่ทาง Meta หรือเฟซบุ๊กมีอยู่เป็นพื้นฐาน แต่การเชื่อมต่อระหว่างผู้คนจะทำได้ง่ายยิ่งขึ้นหากทุกคนเข้าถึงกันผ่านเกม “Crayta” 
 

ซึ่งอนาคตอาจจะทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆ สันทนาการ สามารถทำได้ผ่านรูปแบบเมตาเวิร์สหรือโลกเสมือนจริง และธุรกิจรวมถึงองค์กรต่างๆจะได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเหล่านี้ในอนาคต และด้วยแนวคิดที่ทำเกมที่เหมาะกับทุกแพลตฟอร์ม ไม่จำเป็นต้องใช้สเปกคอมสูง หรือจะเล่นบนสมาร์ทโฟนที่ทุกคนมีก็ได้ จะทำให้โลกของเมตาเวิร์สเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น 

ด้วยรูปแบบเกมของ “Crayta” อาจทำให้ธุรกิจหลายธุรกิจต้องขยับตัวเข้าหาเมตาเวิร์สมากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียหันมาพัฒนาเกมอย่างเต็มรูปแบบ และเชื่อว่าในเกมอาจมีทั้งการโฆษณา ขายสินค้าและบริการเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับวีดีโอตัวอย่างก็ทำได้อย่างน่าตื่นเต้น และกระแสเกมนี้ทำให้เกมเมอร์หลายคนและคนทั่วไปก็ยังให้ความสนใจกับเกมในรูปแบบนี้
 

related