svasdssvasds

นักเทนนิสรัสเซีย เปลี่ยนสัญชาติหนี เพื่อลงแข่ง Wimbledon

นักเทนนิสรัสเซีย เปลี่ยนสัญชาติหนี เพื่อลงแข่ง Wimbledon

นาเตลา ซาลามิดเซ นักเทนนิสหญิงประภทคู่ชาวรัสเซีย มือวางอันดับที่ 43 โลก เปลี่ยนสัญชาติหนี เป็นชาวจอร์เจีย เพื่อลงแข่งขันรายการ Wimbledon ที่สั่งแบนนักเทนนิสรัสเซีย-เบลารุส

นักเทนนิสหญิง ประเภทคู่อันดับ 43 ของโลก อย่าง นาเตลา ซาลามิดเซ (Natela Dzalamidze) ซึ่งมีสัญชาติโดยกำเนิดเป็นชาวรัสเซีย ตัดสินใจเปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวจอร์เจียแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกแบนจากรายการแข่งขันวิมเบิลดัน (Wimbledon) ที่บังคับใช้กับผู้เล่นชาวรัสเซียทุกคนภายหลังการสงครามรัสเซีย - ยูเครน ปะทุขึ้น

Natela Dzalamidze ได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการว่ามีสัญชาติจอร์เจียในเว็บไซต์สมาคมเทนนิสหญิง (Women's Tennis Association: WTA) ทำให้เธอสามารถลงแข่งขันกับคู่หูของเธอ อเล็กซานดรา ครูนิช (Aleksandra Krunić) ซึ่งเป็นชาวเซอร์เบียได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การแข่งขัน Wimbledon จะเริ่มต้นในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ จากที่ก่อนหน้านี้ประกาศไปตั้งแต่ เม.ย. 2022 ว่า ทางรายการจะห้ามนักกีฬาชาวรัสเซียและเบลารุสทุกคนลงแข่ง และทาง WTA พร้อมด้วยสมาคมนักเทนนิสอาชีพ (Association of Tennis Professionals: ATP) ที่ทำหน้าที่ดูแลและกำกับนักเทนนิสชายมืออาชีพ จะทำการลบคะแนนการจัดอันดับทั้งหมดที่ผู้เล่นจะได้รับจากการแสดงที่ All England Club

ดาวดังจากวงการเทนนิสบางคน รวมถึง ดานิล เมดเวเดฟ (Daniil Medvedev) นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก และ อารีน่า ซาบาเลนก้า (Aryna Sabalenka) นักเทนนิสมือวางอันดับ 6 ของโลก จะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน SW19

ในแถลงการณ์ที่ตีพิมพ์โดย The Times โฆษก Wimbledon ระบุว่า พวกเขาไม่สามารถหยุด Natela Dzalamidze ผู้ซึ่งแข่งขันภายใต้ธงกลางที่ French Open จากการเปลี่ยนสัญชาติของเธอ

"สัญชาติของผู้เล่น ซึ่งถูกกำหนดเป็นธงที่พวกเขาเล่นในกิจกรรมระดับมืออาชีพ เป็นกระบวนการที่ตกลงกันซึ่งควบคุมโดย Tours และ ITF" โฆษก Wimbledon กล่าว

การแบนผู้เล่นชาวรัสเซียและเบลารุสทำให้โลกของเทนนิสแตกแยก และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว US Open ประกาศว่า จะไม่เป็นไปตามตัวอย่างของ Wimbledon ในปลายปีนี้ โดยผู้เล่นจากทั้งสองประเทศมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ธงที่เป็นกลาง

related