svasdssvasds

แอชลี่ย์ บาร์ตี้ นักเทนนิส มือ 1 โลก ประกาศเลิกเล่น ในวัย 25 ปี เพราะหมดไฟแล้ว

แอชลี่ย์ บาร์ตี้ นักเทนนิส มือ 1 โลก ประกาศเลิกเล่น ในวัย 25 ปี เพราะหมดไฟแล้ว

เกิดคำถามสุดช็อกขึ้นในวงการเทนนิสปัจจุบัน เพราะแอชลี่ย์ บาร์ตี้ นักเทนนิสหญิง มือ 1 ของโลก คนปัจจุบัน ประกาศแขวนแร็กเกตในวัย 25 ปี ทั้งที่เธอกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ และเธอเปิดเผยว่า ตอนนี้เธออยู่ในภาวะ "หมดไฟ"

แอชลี่ย์ บาร์ตี้ Ashleigh Barty นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ประกาศ แขวนแร็กเกต อำลาวงการเทนนิสแล้ว ทั้งที่ปัจจุบัน เธอกำลังอยู่ในช่วงที่ดีในเส้นทางนักกีฬาอาชีพ เพราะเธอเป็นมือ 1 ของโลกอยู่ และความสำเร็จต่างๆกำลังเฝ้ารอเธออยู่ แต่สุดท้ายเธอเลือกที่จะเดินหันหลังให้ เพราะภาวะ "หมดไฟ" 
.
สำนักข่าวบีบีซี เปิดเผย คำอำลาวงการเทนนิสของ แอชลี่ย์ บาร์ตี้ ไว้ว่า  
 

"นี่คือครั้งแรกที่ฉันจะพูดเรื่องนี้ให้คนทั้งหมดรู้กัน มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดนะ แต่ฉันมีความสุข พร้อมกับมันมาก ๆ และฉันรู้จากก้นบึ้งของหัวใจทันทีที่จะพูดเรื่องนี้เลยว่า นี่คือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับฉันแล้ว ฉันรู้สึกขอบคุณทุกอย่างที่กีฬาเทนนิสมอบให้กับฉัน มันทำให้ทุกความฝันของฉันเป็นไปได้ แต่ฉันคิดว่านี่คือเวลาแล้วที่จะถอยห่างจากมัน เพื่อล่าฝันครั้งใหม่ ซึ่งยังมีอีกมากมายที่ฉันอยากทำ"
.
"มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดมานานมากแล้ว แต่ในวิมเบิลดันเมื่อปีก่อน (2021 - ซึ่งเธอคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว) เปลี่ยนฉันไปมากทั้งในฐานะบุคคลและนักกีฬา เมื่อคุณทุกคนต้องทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิตเพื่อเป้าหมายนั้น สำหรับฉัน คือการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ความฝันสูงสุดเพียงเรื่องเดียวที่ฉันต้องการในกีฬาเทนนิส ตอนนั้นแหละที่มุมมองของฉันเปลี่ยนไปแล้ว"

"ฉันไม่มีแรงขับทางร่างกาย, อารมณ์ อีกแล้ว ที่ผ่านมา ฉันทุ่มสุดตัวไปหมดเท่าที่จะทำได้แล้ว ซึ่งฉันมีความสุขกับมันมาก และนั่นถือเป็นความสำเร็จของฉันแล้ว ถึงบางคนอาจจะไม่เข้าใจมัน แต่ก็โอเค ฉันรับกับเรื่องนั้นได้นะ"
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ แอชลี่ย์ บาร์ตี้ Ashleigh Barty สาวมือ 1 ของโลกที่อำลาวงการกะทันหัน

สำหรับ ประวัติ แอชลี่ย์ บาร์ตี้ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากออสเตรเลีย  ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสชาวออสเตรเลียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด กับการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ - เฟรนช์ โอเพ่น 2019, วิมเบิลดัน 2021 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 รวมตลอดอาชีพนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2010 จนเลิกเล่น เธอคว้าแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยว 15 รายการ และประเภทหญิงคู่ 12 รายการ
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ash Barty (@ashbarty)


.

ตลอดเส้นทางอาชีพนักเทนนิสของแอชลี่ย์ บาร์ตี้ เธอขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกครั้งแรกในช่วง มิถุนายน 2019 ขณะที่มีอายุ 22 ปี  โดยตลอดการเล่นอาชีพ แอชลี่ย์ บาร์ตี้  สะสมเงินรางวัลจากการแข่งไปทั้งสิ้น $23,829,070 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นนักกีฬาเทนนิสหญิงที่สะสมเงินได้สูงสุดเป็นอันดับ 14 ตลอดกาล  ส่วนนักเทนนิสหญิงที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล คือ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ที่สะสมเงินไปแล้ว  $94,518,971 ดอลลาร์ 

แอชลี่ย์ บาร์ตี้ เป็นนักเทนนิสหญิง ที่ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก ติดต่อกันยาวนาน ถึง 114 สัปดาห์ ซึ่งสถิติแบบนี้ของเธอ เป็นรองแค่ สเตฟี กราฟและเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ที่ครองมือ 1 โลกติดต่อกัน 186 สัปดาห์เท่ากัน , และเป็นรอง มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ที่ครองมือ 1 ของโลก 156 สัปดาห์ติดต่อกัน

related