svasdssvasds

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าร่วมวงการคริปโท จับมือไบแนนซ์ เตรียมออกผลงาน NFT

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าร่วมวงการคริปโท จับมือไบแนนซ์  เตรียมออกผลงาน NFT

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ CR7 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลเบอร์ต้นๆ ของวงการกีฬา กำลังจะจับมือกับ “ไบแนนซ์” Binance บริษัทกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีการคาดการณ์ว่า โรนัลโด้และ ไบแนนซ์ จะออกเหรียญ NFT คอลเล็กชั่นนี้ ในช่วงปลายปี 2022

สื่อต่างประเทศ ต่างพร้อมใจรายงาน ถึงข้อตกลง ที่มี ระยะเวลาหลายปี ระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7  และ ไบแนนซ์ ที่จะสร้างชุดคอลเลกชัน NFT เพื่อขายบนแพลตฟอร์มของบริษัท โดยคอลเลกชันแรกจะเปิดตัวในปลายปีนี้ 

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบัน NFT กำลังเป็นเทรนด์ เป็นกระแสที่ทั่้วโลกให้ความสนใจ เพราะ NFT มันเป็นผลงานที่มีเอกลักษณ์ เป็นชิ้นเดียวของโลก และ NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีอยู่ในบล็อคเชน บันทึกธุรกรรมที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย และบล็อคเชนทำหน้าที่เป็นบัญชีแยกประเภทสาธารณะ ทำให้ทุกคนสามารถตรวจสอบความถูกต้องและตรวจสอบได้ว่าใครเป็นเจ้าของ NFT 

ขณะที่ ฉางเผิง จ้าว หรือ ซีซี ( CZ : Changpeng Zhao) ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง “ไบแนนซ์” Binance ให้ความเห็นว่า นี่เป็นอีกก้าวสำคัญของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 ที่จะเข้ามาในตลาด NFT และจะเป็นอีกหนึ่งไอคอนในอุตสาหกรรมนี้ 

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก NFT ดีนัก อธิบายตรงนี้ว่า NTF  คืออะไร ? NFT หรือ "Non-Fungible Token คือ สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง อยู่ในเทคโนโลยีบล็อกเชน คล้ายกับ "Cryptocurrency" หรือคริปโท ที่จริงๆ มีหลายสกุลเงินมาก แต่ที่โด่งดังคุ้นหูที่สุดตอนนี้ ก็คือ สกุลเงินดิจิทัลอย่าง "Bitcoin"   สำหรับ จุดเด่นของ NFT คือ ตรงตามชื่อ คือ การเป็น  Token "โทเคน" ที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และจะมีชิ้นเดียวในโลกตามของสิ่งนั้นที่มีอยู่จริงๆ

NFT ในช่วงแรก นิยมนำมาใช้ในแวดวงศิลปะ โดยนำภาพวาด งานศิลปะ ประติมากรรม เพลง วิดีโอ เกม การ์ตูน ฯลฯ ที่เป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญาของผู้สร้างมาเปลี่ยนเป็น NFT และนี่ก็จะเป็นอีกครั้งที่วงการ NFT จะได้รับความสนใจมากขึ้นจากการที่ โรนัลโด้ มาร่วมแคมเปญ
 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าร่วมวงการคริปโท จับมือไบแนนซ์ เตรียมออกผลงาน NFT

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Sorare เกมฟุตบอลแฟนตาซีที่ใช้ Ethereum ในการเทรด ซึ่ง อีกหนึ่งแพลตฟอร์มของวงการNFT ก็เพิ่งประกาศว่าการ์ด NFT ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขายได้ในราคา 289,920 ดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม ซึ่งมากกว่าการขายของ Sorare ก่อนหน้านี้ทั้งหมด  นอกจากนี้การ์ดโรนัลโด้ ยังเป็นการ์ดฟุตบอลที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการขายมาทั้งการ์ดปกติหรือแบบดิจิทัล โดยสูงกว่าสถิติเดิมที่ของการ์ด Topps ของ Erling Haaland ในราคา $124,230 ด้วย 
 

related