svasdssvasds

Airbus ตั้งศูนย์วิจัยใหม่ในจีน สนับสนุนสร้างนวัตกรรม

Airbus ตั้งศูนย์วิจัยใหม่ในจีน สนับสนุนสร้างนวัตกรรม

Airbus ตั้งศูนย์วิจัย Airbus China ใหม่ในประเทศจีน เสริมสร้างความแข็งแกร่งและเป็นหุ้นส่วนสนับสนุนสร้างนวัตกรรม

แอร์บัส (Airbus) ประกาศแผนการจัดตั้งศูนย์วิจัยแอร์บัส ไชน่า (Airbus China) ในเมืองซูโจว (Suzhou) มณฑลเจียงซู (Jiangsu) ทางตะวันออกของจีน ซึ่งมีกำหนดเริ่มดำเนินงานในปี 2023 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการดำเนินงานและความเป็นหุ้นส่วนทางนวัตกรรมในจีน

Airbus China ระบุว่า Airbus และนิคมอุตสาหกรรมซูโจว (Suzhou Industrial Park) ลงนามข้อตกลงกรอบการทำงานเพื่อจัดตั้งศูนย์วิจัยข้างต้น โดยความคืบหน้านี้มีเป้าหมายดำเนินการตามข้อผูกพันระยะยาวของ Airbus ในการประสานงานและลงทุนในจีน

"จีนเป็นตลาดการบินที่เต็มไปด้วยโอกาสดี และมีข้อได้เปรียบทางเทคโนโลยีสมัยใหม่หลายด้าน" จอร์จ สวี (George Xu) รองประธานบริหาร Airbus และประธานกรรมการบริหาร Airbus China กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"แอร์บัสหวังจะมีส่วนส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมการบินจีนด้วยการใช้ข้อได้เปรียบจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจคุณภาพสูง ห่วงโซ่อุตสาหกรรมอันมีเอกลักษณ์ และแหล่งทรัพยากรผู้มีความรู้ความสามารถในจีน" สวี กล่าว

ศูนย์วิจัย Airbus China จะตั้งอยู่ที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางเศรษฐกิจของจีน โดยจะดำเนินงานวิจัยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ โครงสร้างพื้นฐานพลังงานไฮโดรเจน การผลิตขั้นสูง และการยกระดับอุตสาหกรรมการบินด้วยความเป็นดิจิทัลและความอัจฉริยะ

นิคมอุตสาหกรรมซูโจว ก่อตั้งปี 1994 เป็นที่ตั้งของบริษัทผู้ประกอบการเทคโนโลยีขั้นสูงด้านต่าง ๆ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ ชีวการแพทย์ นาโนเทคโนโลยี และการผลิตอัจฉริยะ

 

related