svasdssvasds

E-book หอสมุดแห่งชาติ ขุมปัญญาและประวัติศาสตร์ไทย คลังหนังสือ-สื่อออนไลน์

E-book หอสมุดแห่งชาติ ขุมปัญญาและประวัติศาสตร์ไทย คลังหนังสือ-สื่อออนไลน์

E-book ห้องสมุดดิจิทัล หอสมุดแห่งชาติ อ่าน-ชม ฟรี ทั้งสิ่งพิมพ์ หนังสือหายาก เข้าถึงหนังสือฉบับเต็ม กว่า 2,500 ชื่อเรื่อง สื่อวิดีโอและเสียงอีก 650 รายการ เปิดใช้งาน 24 ชั่วโมงไม่มีเวลาปิดบริการ

ยุคนี้อะไรๆ ก็ยกขึ้นดิจิทัล คลังความรู้และขุมทรัพย์ทางปัญญาของชาติ ที่เก็บรวมรวมอยู่ใน หอสมุดแห่งชาติ กว่าหลายพันเล่มได้เปิดให้เข้าใช้งานได้ทางออนไลน์ ทำให้เข้าถึงได้ไม่สถานที่และเวลา เปิดให้ใช้งาน 24 ชั่วโมง แถมไม่ต้องกลัวทำเสียงดังรบกวนคนอื่น 

ทางหอสมุดแห่งชาติ เปิดบริการออนไลน์ให้หลายหัวข้อให้ประชาชนทั่วไป สามารถค้นหา ได้ไม่จำกัดเวลาดังนี้

ห้องสมุดดิจิทัล D-library เข้าใช้บริการได้ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ NLT (National Library of Thailand)  และสามารถดาวน์โหลดแบบแอปพลิเคชัน ทั้งในระบบ ios และ Andriod

e-book หนังสือฉบับเต็มกว่า 2,500 ชื่อเรื่อง ที่มีบริการให้อ่านกันในรูปแบบเว็บไซต์ 2ebook และสามารถดาวน์โหลดแบบแอปพลิเคชัน ทั้งในระบบ ios และ Andriod

หนังสือหายาก แบบเรียนเก่า ที่บันทึกช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ อีกว่า 2,200 ชื่อเรื่อง สามารถสืบค้นและอ่านออนไลน์ในรูปแบบ เว็บไซต์ http://mobile.nlt.go.th/

รวมถึงสื่อวิดีโอและหนังสือเสียงรวมแล้วกว่า 650 รายการ ให้เลือกรับชม รับฟังกันจุใจ เปิดฟังได้ในระหว่างทำระหว่างทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมด้วย ประหยัดเวลาและได้ความรู้ รับชมและฟังกันเพลินๆ ได้ที่ทาง http://vdo.nlt.go.th/

ทั้งหมดนี้ หอสมุดแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงสมัครสมาชิกก่อนเข้าสู่ระบบ มีให้เลือกอ่านทั้งรูปแบบ ดาวน์โหลดอ่านแบบ PDF หรือ Flip บนเว็บไซต์

เช็กวิธีการและคู่มือการใช้งานระบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย ได้ที่

สำหรับวิธีสมัครสมาชิกเพื่ออ่าน Ebook ภาษาไทย ของหอสมุดแห่งชาติ สามารถอ่านทำความเข้าใจได้ที่ https://www.facebook.com/media/set?set=a.1892462467506999&type=3&_rdc=1&_rdr

ที่มา

1 2