svasdssvasds

สิงคโปร์ผลิตเบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แก้ปัญหาขาดน้ำ

สิงคโปร์ผลิตเบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แก้ปัญหาขาดน้ำ

สิงคโปร์ มีไอเดียสุดล้ำ โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ PUB (สาธารณูปโภคคณะกรรมการสิงคโปร์) และ Brewerkz โรงเบียร์ท้องถิ่นสิงคโปร์ ผลิตเบียร์จากน้ำเสียรีไซเคิล ใช้ชื่อว่า NewBrew เพื่อลดปัญหาขาดแคลนน้ำ และที่สำคัญ น้ำเสียเหล่านี้มาจากสุขาด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สิงคโปร์ มีไอเดียสุดล้ำและอาจจะเป็นทางแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ PUB (สาธารณูปโภคคณะกรรมการสิงคโปร์) และ Brewerkz โรงเบียร์ท้องถิ่นสิงคโปร์ ผลิตเบียร์จากน้ำเสียรีไซเคิล ใช้ชื่อว่า NewBrew เพื่อลดปัญหาขาดแคลนน้ำ และที่สำคัญ น้ำเสียเหล่านี้มาจากสุขาด้วย 

ทั้งนี้ เบียร์สูตรใหม่ จากสิงคโปร์ ที่มาจากการรีไซเคิลน้ำจากสุขานั้น มีจุดประสงค์ก็เพื่อหวังแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำจืดของโลก ทั้งนี้ก็เนื่องจากสิงคโปร์เป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่น และมีปัญหาขาดแคลนน้ำ โดยระบุว่า เบียร์ NewBrew มีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับสภาพอากาศเขตร้อน และมีรสชาติหอมคล้ายน้ำผึ้งที่ผ่านความร้อน

สิงคโปร์ผลิตเบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แก้ปัญหาขาดน้ำ Credit ภาพจาก Brewerkz
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับ เบียร์จากน้ำเสียห้องน้ำนั้น จะต้องผ่านกระบวนการบำบัดด้วยการกรองแบบไมโครและรีเวิร์สออสโมซิส รวมถึงใช้แสงอัลตราไวโอเลตเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อน แบคทีเรีย และไวรัส 

ผลลัพธ์ที่ได้นั้น ยังต้องผ่านหลักเกณฑ์น้ำดื่มที่กำหนดโดยสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกาและองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ด้วย ซึ่งมีหลายประเทศหันมาใช้น้ำเสียรีไซเคิลในการผลิตเบียร์บ้างแล้ว เช่น ในแคนาดา เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

สิงคโปร์ผลิตเบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แก้ปัญหาขาดน้ำ
 

ทั้งนี้  ไอเดียการนำน้ำเสียมาแปรรูปเป็นน้ำดื่มเคยถูกต่อต้านในอดีต แต่ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนมากขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการที่ทรัพยากรน้ำสะอาดทั่วโลกกำลังขาดแคลน นั่นเอง เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนน้ำจืดของโลกนั้นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยกองทุนสัตว์ป่าโลก หรือ  The World Wildlife Fund  ประเมินว่า ผู้คน 2.7 พันล้านคน จะขาดแคลนน้ำอย่างน้อย 1 เดือนต่อปี และการมีปัญหานี้ของโลก มันก็ได้ทำให้เกิดเป็น ผลผลิตเบียร์สูตรใหม่ๆ อย่างเช่น NewBrew นั่นเอง 

สิงคโปร์ผลิตเบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แก้ปัญหาขาดน้ำ Credit ภาพจาก Brewerkz

สำหรับ เบียร์ที่ผลิตจากน้ำเสียห้องน้ำแล้วนำมารีไซเคิลนั้น ใช่ว่า ทุกคนจะมั่นใจและเชื่อมั่นในการดื่ม เพราะในเวลานี้ หลายๆคนก็ยังไม่มั่นใจในกระบวนการผลิตเบียร์จากน้ำเสียห้องน้ำ  หลอ หยู่ เฉิน นักศึกษาวัย 22 ปี กล่าวผ่าน Bloomberg ว่า "ถ้าหากผมต้องการเบียร์ ผมก็จะเลือกเบียร์ที่ทำมาจากน้ำธรรมดานะ..." 

อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้ลองชิมเบียร์ NEWBrew เบียร์สูตรใหม่จากน้ำเสียห้องน้ำมารีไซเคิล แล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติมีความสดชื่น

related