svasdssvasds

IOC ไว้อาลัย ชินโซ อาเบะ ยกย่องเป็นบุคคลสำคัญวงการกีฬา ผลักดันโอลิมปิก 2020

IOC ไว้อาลัย ชินโซ อาเบะ ยกย่องเป็นบุคคลสำคัญวงการกีฬา  ผลักดันโอลิมปิก 2020

IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนาย ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมยกย่องเป็นบุคคลสำคัญวงการกีฬาโลก ผลักดันให้เกิดโอลิมปิก 2020 หรือ โตเกียว 2020

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปิดเผยว่า นายโธมัส บาค ประธาน IOC ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอร่วมไว้อาลัย ต่อการอสัญกรรมของนาย ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 

โดย IOC ชี้ว่า ชินโซ อาเบะ เป็นบุคคลสำคัญในวงการกีฬาโลก นอกจากนี้ ชินโซ อาเบะ มีส่วนร่วมในการผลักดันให้ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมโอลิมปิก โตเกียว 2020 ถือว่าญี่ปุ่นได้สูญเสียรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ และไอโอซี ได้สูญเสียผู้สนับสนุนที่กล้าหาญและเพื่อนรักของกระบวนการโอลิมปิก ในนามของ IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ไปยังครอบครัว และประชาชนชาวญี่ปุ่นทุกคน


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปิดเผยว่า IOC ไว้อาลัย ชินโซ อาเบะ ยกย่องเป็นบุคคลสำคัญวงการกีฬา  ผลักดันโอลิมปิก2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หากไม่มี ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย  และความฝันของนักกีฬาจากทั่วโลก ที่จะได้เข้าร่วมในกีฬาโอลิมปิก จะไม่เกิดขึ้น 

 กระบวนการโอลิมปิก 2020 เป็นหนี้ชินโซ อาเบะเป็นอย่างมาก IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้ความเคารพต่อชินโซ อาเบะ และนี่คือเหตุผลที่เราจะยกย่อง ชินโซ อาเบะ ตลอดไป และเพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงความนับถืออย่างสูงของ ไอโอซี ธงโอลิมปิกจะถูกลดลงครึ่งเสาที่ โอลิมปิก เฮาส์ ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 3 วัน
 

 

IOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ไว้อาลัย ชินโซ อาเบะ ยกย่องเป็นบุคคลสำคัญวงการกีฬา  ผลักดันโอลิมปิก 2020 สำหรับ ชินโซ อาบะ เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในปี 2013 มีส่วนสำคัญในขั้นตอนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก โตเกียว 2020 ต่อIOC คณะกรรมการโอลิมปิกสากล 

 โดยเฉพาะการนำเสนอความพร้อม จนช่วยให้ญี่ปุ่น ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในท้ายที่สุด รวมทั้งในพิธีปิด โอลิมปิก ริโอ 2016 ชินโซ อาเบะ ยังมีส่วนร่วมในการแสดงของญี่ปุ่น เพื่อรับไม้ต่อจัด โตเกียวเกมส์ ด้วยการแต่งตัวเลียนแบบ มาริโอ โผล่ขึ้นมาจากท่อสีเขียวขนาดยักษ์ สร้างความประทับใจไปทั่วโลก มาแล้ว
 

related