svasdssvasds

เซี่ยงไฮ้กลับมาเปิดโรงหนังกว่า 100 แห่ง หลังโควิดทุเลา

เซี่ยงไฮ้กลับมาเปิดโรงหนังกว่า 100 แห่ง หลังโควิดทุเลา

สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า โรงภาพยนตร์กว่า 100 แห่งในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน กลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังปิดให้บริการราว 4 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

Cr. xinhuathai แถลงการณ์จากสำนักภาพยนตร์ของเซี่ยงไฮ้ ระบุว่าปัจจุบันโรงภาพยนตร์ได้รับอนุญาตให้รองรับผู้เข้าชมได้สูงสุดร้อยละ 50 และต้องนั่งเว้นระยะห่างระหว่างกัน ขณะเดียวกันเซี่ยงไฮ้จะทำการติดตามสุขภาพรายวันของพนักงานประจำโรงภาพยนตร์ จัดตารางเวลาฉายภาพยนตร์อย่างเหมาะสม ตลอดจนป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อภายในโรงภาพยนตร์ เพื่อรับประกันความปลอดภัยของผู้ชม

Cr. xinhuathai เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โรงภาพยนตร์หลายแห่งในเซี่ยงไฮ้ได้จัดตารางฉายภาพยนตร์ก่อนเวลาฉายปกติ เช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ยูเอ็มอี (UME) ในย่านซินเทียนตี้ ย่านบันเทิงที่สำคัญในเซี่ยงไฮ้ ที่มีผู้ชมบางส่วนมาเข้าแถวรอชมภาพยนตร์ตั้งแต่ก่อนเวลาเที่ยงคืน

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 


Cr. xinhuathai

ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ยูเอ็มอี กล่าวว่าพนักงานต่างกลับมาเข้าทำงานเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการกลับมาเปิดให้บริการ และได้ทำงานในส่วนต่างๆ อาทิ การฆ่าเชื้อ การบำรุงรักษาตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ และการจัดตารางภาพยนต์

ตลาดภาพยนตร์ของเซี่ยงไฮ้ทำรายได้สูงสุดในบรรดาทุกเมืองของจีนระหว่างวันหยุดเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ด้วยรายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์รวม 259 ล้านหยวน (ราว 1.39 พันล้านบาท)

Cr. xinhuathai ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ในเซี่ยงไฮ้ถูกระงับให้บริการเมื่อวันที่ 10 มี.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่ โดยโรงภาพยนตร์อีกหลายแห่งที่เหลือจะกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อปฏิบัติตรงตามข้อกำหนดของการป้องกันและควบคุมโรคระบาด

 

Cr. www.xinhuathai.com