svasdssvasds

บิณฑ์-ไทด์ ไขข้อสงสัย หลังกู้ชีพนำร่าง ซันนี่ ยูโฟร์ ไว้ข้างทาง-อาบน้ำเย็น

บิณฑ์-ไทด์ ไขข้อสงสัย หลังกู้ชีพนำร่าง ซันนี่ ยูโฟร์ ไว้ข้างทาง-อาบน้ำเย็น

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์-ไทด์ เอกพันธ์" เคลียร์ข้อสงสัยสังคม หลังทีมกู้ชีพปล่อยร่าง "ซันนี่ ยูโฟร์" ไว้ที่พื้นถนน-อาบน้ำเย็น เชื่อน้ำเย็นล้างตัวไม่มีส่วนที่จะทำให้ซันนี่น็อก

จากกรณีข่าวสูญเสีย "ซันนี่ ยูโฟร์" อดีตบอยแบนด์ชื่อดังยุค 90 ที่เกิดอาการช็อกหมดสติ จนเสียชีวิตอย่างสงบภายในคอนโด เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา หลังป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ โรคหัวใจมานาน ต่อมาสังคมก็เกิดคำถามเรื่องการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ที่มีการนำร่างของ ซันนี่ มาวางไว้บนพื้นริมถนน โดยไม่มีอะไรรอง

ล่าสุดสองพี่น้องจิตอาสา "ท็อป-ไทด์" หรือ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และ "ไทด์ เอกพันธ์" ซึ่งเป็นเจ้าภาพในงานสวดอภิธรรมศพ ซันนี่ ยูโฟร์ ได้ออกมาเคลียร์กระแสดราม่าดังกล่าว พร้อมทั้งแจงข้อสงสัยที่บางคนบอกว่าการอาบน้ำเย็น อาจเป็นสาเหตุให้ ซันนี่ ช็อกจนเสียชีวิต

สังคมตั้งคำถามเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยเหลือ เหมือนร่างของซันนี่ถูกวางไว้?

ไทด์ : "ทางศูนย์เอราวัณที่เป็นศูนย์ที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีชายหมดสติอยู่บนห้อง เขาก็ส่งรถศูนย์เอราวัณเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดห้องเข้าไป สภาพที่เห็นในภาพมีอุจจาระสุนัขอะไรเยอะแยะมากมาย ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือในห้องนั้นได้ เพราะว่าอากาศไม่ถ่ายเท น้องเขาเลยอุ้มซันนี่มาห้องน้ำไปล้างตัว เพราะตัวมีแต่อุจจาระ จากนั้นเช็ดตัวให้ซันนี่ เสร็จแล้วพาลงมาข้างล่าง เพื่อซีพีอาร์ เพราะตอนนั้นน้องเขายังคุยอะไรกันอยู่ ยังมีสติ คุยมีสตินู้นนี้ ถ้า CPR ในนั้นอากาศไม่ถ่ายเท"

ท็อป : "น้องเป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีโรคหัวใจด้วย"

ภาพจาก โหนกระแส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทด์ : "น้องเขาก็เลยยกคุณซันนี่มาข้างล่าง ให้อากาศมันโปร่ง เขาก็ทำ CPR ข้างล่าง อยู่ๆเขาก็น็อกหมดสติไป ปั๊มไม่ขึ้น หน่วยงานที่2 ก็คือมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครก็รับแจ้งว่าเสียชีวิต นี่คือขั้นตอน เราก็ยังงงในตอนแรก ยังต่อว่าลูกน้องว่าคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะยกร่างเขาลงมา ต้องรอตำรวจ เขาบอกว่าที่มาพบซันนี่ตอนแรกยังไม่เสียชีวิต ยังพูดคุย ยังตอบคำถามกันได้อยู่ แต่เขาบอกว่าเขาไม่ไหวแล้ว เขาเหนื่อย หายใจไม่ออก ทีมก็เลยรีบล้างตัวกัน ตอนนั้นซันนี่ก็เปลือยท่อนบน ก็เอาผ้ามาปิดไว้ ทำ CPR กันแต่ว่ามันไม่ขึ้น อยู่ๆ ซันนี่ก็ไปเฉยๆ ก็เลยเสียชีวิต

บางคนบอกว่าอาจจะเป็นที่การอาบน้ำ ที่น้ำอาจจะเย็นเป็นสาเหตุให้ช็อก?

ไทด์ : "ไม่ทราบเลย เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าเลือดในตัวซันนี่ไม่มาไหลเวียนตามร่างกาย ไม่มาเลี้ยงหัวใจ สูบเข้าไปไม่ไปเลี้ยงสมอง"

ท็อป : "น้ำเย็นไม่มีส่วนที่จะทำให้ซันนี่น็อก หรือว่าเสียชีวิต ผมว่าไม่มีส่วน คนที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษ ระบบการเต้นของหัวใจ มันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ขั้นแรกเลยคือเขาต้องทำ CPR ก่อนที่จะไปส่งโรงพยาบาล ต้องทำก่อนจะไปถึง แต่ถ้าไม่ขี้นก็แสดงว่าเสียชีวิต ก็ต้องปล่อยร่างไว้ตรงนั้น คนที่มาเก็บก็คือร่วมกตัญญูที่จะเอาร่างมาส่งนิติเวช"

ภาพจาก twentyfour news ภาพจาก twentyfour news

related