svasdssvasds

เสือชีตาห์ หวนคืนป่าอินเดียครั้งแรก หลังสูญพันธุ์เมื่อ 70 ปีที่แล้ว

เสือชีตาห์  หวนคืนป่าอินเดียครั้งแรก หลังสูญพันธุ์เมื่อ 70 ปีที่แล้ว

อินเดีย กำลังจะได้เสือชีตาห์ กลับสู่ป่าในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 70 ปี นับตั้งแต่ เสือชีตาห์ Cheetahs) ถูกประกาศว่าสูญไปจากอินเดียตั้งแต่ 1952 โดยชีตาห์ 8 ตัวจะถูกส่งจากประเทศนามิเบีย มาที่ อินเดีย ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประเทศอินเดีย กำลังจะได้เสือชีตาห์ กลับสู่ป่าในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 70 ปี นับตั้งแต่ เสือชีตาห์ Cheetahs) ถูกประกาศว่าสูญไปจากอินเดียตั้งแต่ 1952 (พ.ศ. 2495)  โดยชีตาห์ 8 ตัวจะถูกส่งจากประเทศนามิเบีย มาที่ อินเดีย ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

นับเป็นประเด็นอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ สัตว์ป่า keep the world ที่น่าสนใจมาก เมื่อ อินเดีย ซึ่งไม่มีเสือชีตาห์ ในประเทศ มานานถึง 7 ทศวรรษ กำลังจะมีการ นำเสือชีตาห์กลับมาแพร่พันธุ์ในประเทศได้อีกครั้ง โดยได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากประเทศ นามิเบีย ในแอฟริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มี ประชากรเสือชีตาห์มากที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม การกลับมา แพร่พันธุ์เสือชีตาห์ ของอินเดีย ที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งนี้  ต้องมีการเลือกสถานที่ และ ภูมิภาคให้เหมาะสม , โดย ทางอินเดียได้ เลือกสถานที่อย่างระมัดระวัง โดยชีตาห์ชุดแรกที่จะถูกส่งไปยังบ้านใหม่ของพวกมันที่อุทยานแห่งชาติ คุโน-ปัลปูร์ ในรัฐมัธยประเทศ ซึ่งมีภูมิประเทศเหมาะกับพวกมัน

ตามข้อมูลและการเก็บสถิติ ของ สหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN)  ระบุว่า  เสือชีตาห์ถูกจัดเป็นหนึ่งในสัตว์เสี่ยงสูญพันธุ์ในบัญชีแดง ปัจจุบัน เหลืออยู่ในธรรมชาติราว 7,000 ตัวเท่านั้น 

อินเดียได้เสือชีตาห์ จากนามิเบีย กลับคืนสู่ป่าครั้งแรกในรอบ 70 ปี

อินเดียได้เสือชีตาห์ จากนามิเบีย กลับคืนสู่ป่าครั้งแรกในรอบ 70 ปี

เสือชีตาห์ถูกยกเป็นสัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก โดยสามารถทำความเร็วได้มากถึง 113 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (70 ไมล์ต่อชั่วโมง)  แต่ไม่ว่าจะรวดเร็วเพียงใด เมื่อเผชิญกับการล่าสัตว์, การสูญเสียถิ่นที่อยู่ และการขาดแคลนอาหาร ทำให้เสือชีตาห์หายไปจากอินเดียมานานถึง 7 ทศวรรษ  และเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่เพียงชนิดเดียวในอินเดียที่สูญพันธุ์ นับตั้งแต่ประเทศอินเดีย ได้รับเอกราชจากอังกฤษ ตั้งแต่ปี 1947
 

related