svasdssvasds

ทำเนียบขาว ระบุ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ติด โควิดโอไมครอน BA.5

ทำเนียบขาว ระบุ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ติด โควิดโอไมครอน BA.5

ทำเนียบขาว ประกาศว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ติดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน สายพันธุ์ย่อย BA.5 ซึ่งเป็นสายพันธุ์หลักที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในสหรัฐอเมริกา

นพ.เควิน โอคอนเนอร์ (Dr.Kevin O'Connor) ระบุว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ผู้นำสหรัฐฯ จะติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน BA.5

ในบันทึกที่ส่งถึงทำเนียบขาวหลังจากได้รับผลการจัดลำดับทางพันธุกรรมเบื้องต้น นพ.โอคอนเนอร์ ระบุว่า อาการป่วยของประธานาธิบดีไบเดนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอาการเจ็บคอ มีน้ำมูก ไอแบบมีเสมหะ และปวดเมื่อยตามร่างกาย

นพ.โอคอนเนอร์ กล่าวต่อว่า เสียงของประธานาธิบดีไบเดนยังไม่สดใส พร้อมเสริมว่าชีพจร ความดันโลหิต อัตราการหายใจ และอุณหภูมิร่างกายของเขายังคงอยู่ในระดับปกติ และความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดยังอยู่ในระดับยอดเยี่ยมในการหายใจอากาศปกติ ส่วนปอดนั้นยังอยู่ในสภาพปกติ

ประธานาธิบดีไบเดน ตอนนี้อายุ 79 ปีและกำลังจะครบ 80 ปีในปีนี้ ได้รับการรักษาอาการป่วยตามอาการ พร้อมกับได้รับยาต้านไวรัสแพ็กซ์โลวิด (Paxlovid) ที่ไฟเซอร์เป็นผู้ผลิตร่วมด้วยต่อไป โดยยานี้เป็นยาต้านเชื้อไวรัสสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ผลิตโดยไฟเซอร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทำเนียบขาว ประกาศว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ตั้งแต่เช้าวันที่ 21 ก.ค. โดยเข้ารับการกักตัวที่ทำเนียบขาวและยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เว้นแต่ต้องประชุมผ่านสายโทรศัพท์และประชุมออนไลน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ในทีมบริหารของเขารวมถึงสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ จำนวนมากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

โควิดโอไมครอน BA.5 เป็นสายพันธุ์ที่กำลังแพร่ระบาดมากที่สุดในปัจจุบัน โดยครองสัดส่วน 75% ของจำนวนผู้ป่วยใหม่ทั้งหมดของสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างน้อย

ข้อมูลล่าสุดจากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ (Johns Hopkins University: JHU) ระบุว่า สหรัฐฯ มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมมากกว่า 90 ล้านราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วมากกว่า 1 ล้านราย

related