svasdssvasds

WHO วอน ช่วยกันแก้ภาวะโลกร้อน หลังคลื่นความร้อนทำคนตาย เกิน 1,700 คน

WHO วอน ช่วยกันแก้ภาวะโลกร้อน หลังคลื่นความร้อนทำคนตาย เกิน 1,700 คน

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลทั่วยุโรป ร่วมมือกันแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน global warming หลังพบผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อน แล้วกว่า 1,700 คน ทั้งในสเปน และ โปรตุเกส

องค์การอนามัยโลก ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลทั่วยุโรป ร่วมมือกันแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน global warming  หลังพบผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อน แล้วกว่า 1,700 คน ทั้งในสเปน และ โปรตุเกส 

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในยุโรปหลายๆประเทศ เผชิญกับภาวะคลื่นความร้อน  จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยตามรายงานระบุว่า แค่ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ที่สเปนและโปรตุเกส มีผู้เสียชีวิต ไปจำนวนมากถึง 1,700 คน  เท่านั้นยังไม่พอ คลื่นความร้อน ยังทำให้หลายๆประเทศในยุโรป เจอกับอาาศที่อุณหภูมิสูง จนเป็นเรื่องยากต่อการใช้ชีวิต อาทิ ที่สหราชอาณาจักร , ฝรั่งเศส และ อิตาลี เป็นต้น

WHO วอน ช่วยกันแก้ภาวะโลกร้อน หลังคลื่นความร้อนทำคนตาย เกิน 1,700 คน Credit ภาพจาก Xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า ที่สเปน จะเจอกับคลื่นความร้อน วันนี้ (25 ก.ค. 2022) เป็นวันสุดท้าย แต่ถึงแม้จะเป็นวันสุดท้าย แต่ที่สเปนก็ยังมีอุณหภูมิส่วนใหญ่ทั้งประเทศสูงถึง 40 องศาเซลเซียส เลยทีเดียว , ขณะที่โปรตุเกส เพิ่งทำสถิติร้อนจัด 45 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่เเมืองไลเรีย

ขณะเดียวกัน อีกซีกโลกหนึ่ง ที่สหรัฐฯ สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนว่าที่ราบทางตอนกลางของสหรัฐฯ อาจจะมีอุณหภูมิสูงสุดช่วงกลางวันทุบสถิติประเทศ และอาจจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่างวันสูงที่สุดในรอบศตวรรษ เช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคาดว่าดัลลัส และโอคลาโฮมา จะมีอุณหภูมิสูงกว่า 38 องศาเซลเซียสในช่วงในช่วงสัปดาห์นี้

related