svasdssvasds

คลื่นความร้อน ซัดจีนอีกระลอก คาดประชาชนต้องทรมานอีก 10 วัน

คลื่นความร้อน ซัดจีนอีกระลอก คาดประชาชนต้องทรมานอีก 10 วัน

จีนจะต้องเผชิญหน้ากับคลื่นความร้อนอีกระลอก และประชาชนในหลายพื้นที่ จะได้รับผลกระทบเอฟเฟกต์จากความร้อน 40 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่านั้น โดยคลื่นความร้อนระลอกใหม่นี้ จะกินเวลาถึง 10 วันเลยทีเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประเทศจีน จะต้องเผชิญหน้ากับคลื่นความร้อนอีกระลอก โดย คลื่นความร้อนระลอกนี้ จะคลายคลึงกับระลอกก่อน ที่เกิดขึ้นในจีน ระหว่างวันที่ 5 ก.ค. - 17 ก.ค. แต่จะมีพื้นที่ได้รับผลกระทบมากกว่าจากความร้อน 40 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่านั้น โดยคลื่นความร้อนระลอกใหม่นี้ จะกินเวลาถึง 10 วัน

ทั้งนี้ ตามการณ์คาดการณ์ของ กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ระบุว่า จากคลื่นความร้อนที่ปกคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันตกไปถึงตะวันออกของจีน จะส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ 40 องศาเซลเซียส  และคาดว่า จะมีขึ้นต่อเนื่องไปอีก 10 วัน โดยในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ ถือเป็นวันที่ร้อนที่สุดของจีน "Big Heat" day  ตามปฏิทินของจีนด้วย
คลื่นความร้อน ซัดจีนอีกระลอก คาดประชาชนต้องทรมานอีก 10 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ประเทศจีน เจอปัญหาคลื่นความร้อน โดย กระทรวงด้านการจัดการฉุกเฉินของจีน Ministry of Emergency Management กล่าวว่า มณฑลเจ้อเจียง จะต้องเผชิญความร้อนสูงอีกครั้ง หลังอุณหภูมิเคยพุ่งขึ้นสูดสุดถึง 42 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา 

 

คลื่นความร้อน ซัดจีนอีกระลอก คาดประชาชนต้องทรมานอีก 10 วัน อีกทั้งยังเสี่ยงที่จะเกิดไฟป่า ขึ้นด้วยโดยเฉพาะที่มณฑลกวางตุ้ง หูหนาน เจียงซี และนครฉงชิ่ง พร้อมเตือนว่า จะส่งผลให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในหลายมณฑลของจีนสูงเป็นประวัติการณ์ จากการใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาคลื่นความร้อน รุนแรงมากขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

related