svasdssvasds

อิตาลี โปแลนด์ สโลวีเนีย กรีซ เจอพิษคลื่นความร้อนเล่นงาน เกิดไฟป่าลาม

อิตาลี โปแลนด์ สโลวีเนีย กรีซ เจอพิษคลื่นความร้อนเล่นงาน เกิดไฟป่าลาม

คลื่นความร้อน ในยุโรป ซึ่งเป็นผลพวงของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ Climate Change กำลังเล่นงานประเทศอื่นๆในยุโรป เป็นวงกว้าง ล่าสุด ประเทศ กรีซ . อิตาลี , โปแลนด์ รวมถึง สโลวีเนีย ที่ตอนนี้กำลังมีไฟป่าลุกลาม

สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า คลื่นความร้อนที่เป็นปัญหาต่อชีวิตผู้คนในยุโรปมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายร้อยคน และเกิดไฟป่าลุกไหม้พื้นที่รวมหลายหมื่นเฮกตาร์ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สเปน, โปรตุเกส และฝรั่งเศส ตอนนี้มันได้ลุกลามไปภูมิภาคอื่นๆแล้ว อาทิ อิตาลี , กรีซ ,โปแลนด์ รวมถึง สโลวีเนีย
 

เวลานี้ ประเทศ กรีซ เกิดไฟป่าขนาดใหญ่ลุกไหม้ใกล้กรุงเอเธนส์ เมืองหลวงมาเป็นเวลา 2 วัน  และมีการเรียกร้องให้ยุโรปมีการดำเนินการมากขึ้นเพื่อรับมือปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ 

อิตาลี โปแลนด์ สโลวีเนีย กรีซ เจอพิษคลื่นความร้อนเล่นงาน เกิดไฟป่าลาม Credit ภาพจาก Xinhuathai
 

นักดับเพลิงของประเทศกรีซ ต้องรับมือไฟป่ามากถึง 390 ครั้งใน 1 สัปดาห์ หรือประมาณ 50-70 ครั้งต่อวันโดยเฉลี่ย ซึ่งถือว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ Climate Change จนเกิดคลื่นความร้อนครั้งนี้ กำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการใช้ชีวิตของผู้คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ โปแลนด์ เจ้าหน้าที่รัฐประกาศแจ้งเตือนความร้อนในหลายส่วนของประเทศ โดยอุณหภูมิที่เมือง Kornik คอร์นนิค ทางตะวันตกของโปแลนด์ สูงถึง 36.7 องศาเซลเซียส และเกิดไฟป่าลุกไหม้ใกล้กับเมือง Brzesko เบอร์เซสโก้ ทางตอนใต้ของประเทศโปแลนด์  ซึ่งทีมนักดับเพลิงรายงานว่า พื้นที่ถูกเผาไหม้ไปแล้วมากกว่า 50 เฮกตาร์ (ราวๆ 312 ไร่) และเปลวเพลิงกำลังลุกลามเข้าสู่ป่าไม้ที่อยู่ใกล้เคียง
 

อิตาลี โปแลนด์ สโลวีเนีย กรีซ เจอพิษคลื่นความร้อนเล่นงาน เกิดไฟป่าลาม Credit ภาพจาก CIVIL PROTECTION SPAIN

นอกจากนี้ หลายประเทศในยุโรป เช่น อิตาลี สโลวีเนีย โปรตุเกส และสเปน มีการประกาศคำเตือนคลื่นความร้อน Heat Wave  และต่อสู้กับวิกฤติไฟป่าที่เกิดขึ้นในหลายจุดเช่นกัน
 

related