svasdssvasds

วิธีลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 5 รับ 800 บาท ยืนยันสิทธิ รายเก่า รายใหม่ เช็กเลย

วิธีลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 5 รับ 800 บาท ยืนยันสิทธิ รายเก่า รายใหม่ เช็กเลย

เช็กเลย "คนละครึ่งเฟส 5" เปิดวิธีลงทะเบียน-ยืนยันตัวตน ทั้งรายเก่าและรายใหม่ รับเงิน 800 บาท นาน 2 เดือน ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 เห็นชอบโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หรือ โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 วงเงิน 21,200 ล้านบาท โดยกำหนดเกณฑ์การให้เงินช่วยเหลือให้เงินไม่เกินคนละ 800 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ การลงทะเบียนและการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่งมีรายละเอียดและระยะเวลาดำเนินโครงการ ดังนี้  

โดยประชาชนผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 คนละครึ่งเฟส 4 สามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2565 โดยจะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ในการซื้อสินค้าหรือบริการภายใต้โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ครั้งแรกผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 14 ก.ย. 2565 เวลา 22.59 น. ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขั้นตอนการกดยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 5 รายเก่า

ยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2565  จนถึง 14 ก.ย. 2565 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ

ผู้รับสิทธิรายใหม่

คุณสมบัติประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" 

1.ประชาชนที่มีสัญชาติไทย

2.มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน

3.มีบัตรประจำตัวประชาชน

4.ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 ส.ค. 2565 และไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3

5.ไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ และ 

6.ไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ หรือฝ่าฝืนมาตรการใด ๆ ของรัฐเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

การยืนยันตัวตน ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชันKrungthai NEXT ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว ไม่ต้องยืนยันตัวตนใหม่อีก

related