svasdssvasds

แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง ตั๊กแตน ชลดา แจงแค่ให้เช่า 1 ปี

แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง ตั๊กแตน ชลดา แจงแค่ให้เช่า 1 ปี

"แกรมมี่" เคลียร์ข้อสงสัย หลังมีข่าว "เอ ศุภชัย" ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ "ตั๊กแตน ชลดา" แจงชัดบริษัทไม่ได้ขายขาดลิขสิทธิ์เพลง แค่ให้เช่าลิขสิทธิ์ระยะเวลา 1 ปี เป็นการซื้อขายตามหลักสากล

จากกรณีที่ผู้จัดการดาราชื่อดัง "เอ ศุภชัย" ได้ทำเซอร์ไพรส์ให้ "ตั๊กแตน ชลดา" ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากอดีตต้นสังกัด "แกรมมี่" ให้นักร้องสาวได้นำไปร้องในงานต่างๆ เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม สร้างความตื้นตันใจให้กับตั๊กแตนเป็นอย่างมาก ในขณะที่ชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่านี่เป็นการซื้อขายลิขสิทธิ์เพลงแบบขาดหรือไม่

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง แกรมมี่ ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยจาก "สินอนันต์ รัตนตระกูลชัย" กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ได้ออกมาเคลียร์ข้อสงสัยแล้วว่า

"มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงของ คุณตั๊กแตน ชลดา โดยเป็นการเช่าลิขสิทธิ์เผยแพร่งานดนตรีกรรม (คำร้องทำนองเพลง) นำเพลงไปขับร้องและแสดงสด รวมถึงการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ ระยะเวลาปีต่อปี มิใช่เป็นการขายขาดแต่อย่างใด เป็นการซื้อขายปกติตามหลักสากล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เนื่องจากการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงนั้น คืองานลิขสิทธิ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่คุ้มครองการสร้างสรรค์งานที่ถ่ายทอดออกมา โดยรายได้ที่จัดเก็บจะนำไปจัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง, นักแต่งเพลง ฯลฯ อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งได้รับการยอมรับจากเจ้าของสิทธิ์ ผู้ใช้งาน และสาธารณชนโดยรวมครับ"

ขณะทางด้าน เอ ศุภชัย ได้เปิดเผยว่า "พี่เอรู้จักกับตั๊กแตนมา 4 ปีแล้วคะ มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่อง สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง พี่เอได้พูดคุยกับทางแกรมมี่ เพื่อขอเช่าลิขสิทธิ์เพลง โดยมีระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 ไม่ใช่เป็นการขายขาดลิขสิทธิ์เพลง แกรมมี่น่ารักมาก เรามีการประสานงานกันอย่างราบรื่น พี่เอต้องขอขอบคุณแกรมมี่ด้วยนะคะ" 

แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง ตั๊กแตน ชลดา แจงแค่ให้เช่า 1 ปี  แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง ตั๊กแตน ชลดา แจงแค่ให้เช่า 1 ปี  แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง ตั๊กแตน ชลดา แจงแค่ให้เช่า 1 ปี

related