svasdssvasds

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

นายกฯ เปิดใจหลังยุบสภาฯ ขอบคุณทุกคนที่ทำงานร่วมกันมา 4 ปี รับ มีหลายเรื่องยังทำไม่เสร็จ ติดขัดหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องข้อกฎหมายด้วย ซึ่งรัฐบาลหน้าก็คงจะทำให้เรียบร้อย ลั่นไม่เคยขัดแย้งใคร เตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง 2566

วันนี้ (20 มีนาคม 2566) ที่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินออกจากห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ ได้ครับสื่อมวลชน ว่า  มาทำอะไรเยอะแยะเล่า สื่อมวลชนจึงตอบว่าเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศยุบสภาฯ พลเอกประยุทธ์จึงตอบกลับว่า มารอนายกฯหรือ แต่นายกฯคนเดิมนะ ซึ่งตนไม่มีอะไรจะพูดเพิ่มเติม เพราะบอกแล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบระบบกฎหมาย ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงพระปรมาภิไธยมาแล้ว

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพลเอกประยุทธ์มีอะไรจะพูดหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่มีหรอก แต่ก็ขอขอบคุณทุกคน รวมถึงสภาฯด้วย ที่ได้ร่วมทำงานกันมา 4 ปี ก็มีทั้งสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้างตนก็ขอขอบคุณ ที่ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชนของเรา ไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งสิ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าพอใจผลงาน 4 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ถามย้อนกลับสื่อมวลชนว่า พอใจไหมหรือ ถ้าถามผม ผมตอบไม่ได้ ต้องถามประชาชนว่าพอใจหรือเปล่า เขาได้รับอะไรไปมากน้อยเพียงใด เขาเห็นหรือเปล่า หากเขาไม่สังเกตเห็น ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ฝากไปดูด้วยแล้วกันเราก็ทำอะไรเยอะแยะไปพอสมควร ในหลายปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ผ่านมามีอะไรที่ตั้งใจทำไว้แล้วยังไม่สำเร็จหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มีหลายเรื่องแต่ขออย่าเพิ่งพูดตอนนี้เลย เพราะหลายเรื่องพยายามจะทำแต่ก็ติดขัดหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องข้อกฎหมายที่ยังคงมีปัญหาอยู่ ซึ่งก็ยังค้างๆคาๆอยู่หลายเรื่อง ซึ่งรัฐบาลหน้าหลังการเลือกตั้ง 2566 ก็คงจะทำให้เรียบร้อย

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566 ส่วนสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ภูมิใจในการทำหน้าที่มากที่สุดระหว่างการดำรงตำแหน่ง 4 ปีที่ผ่านมานั้นคืออะไรพลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็พอใจขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคร่วมรัฐบาล หลายอย่างที่ออกมาเป็นนโยบายของแต่ละพรรคก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำไปแบ้วทั้งหมดนั่นแหละ แต่ทีนี้ก็ไปแยกย่อยกันออกไป ซึ่งจริงๆเรื่องที่บอกว่าจะให้โน่นให้นี่ก็มีทั้งหมดแล้ว และก็เกิดในสมัยรัฐบาลเรานี่แหละ ที่ร่วมมือกันออกมาเป็นมติครม. ไม่เช่นนั้นทำไม่ได้หรอก ฉะนั้นวันหน้าจะทำอะไรก็ตามจะต้องเป็นอย่างนี้ นโยบายต่างๆก็เป็นการหารือ อีกครั้งหนึ่งว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ซึ่งก็ต้องดูมาตรการทางการเงินการคลังด้วย ว่ามีเงินมากน้อยเพียงใด แล้วหาเงินได้พอหรือไม่ วันนี้ ที่ผ่านมาผมก็ดีใจว่า อย่างน้อยผมก็ได้สร้างสิ่งดีๆขึ้นมา สิ่งที่จะเป็นรายได้ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น EEC การสร้างอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งก็มีการลงทุนจำนวนมาก แล้ววันนี้ก็มีการประชุม BOI มีความก้าวหน้าอีกหลายประการด้วยกัน ในการลงทุนอีกหลายบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ๆหลายหมื่นล้านบาท

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้อะไรจากการเมืองในช่วงที่ผ่านมาบ้าง พลเอกประยุทธ์ หยุดคิดชั่วครู่ก่อนระบุว่า มันก็คงต้องได้ละมั้ง เพราะนายกก็ทำงานกับการเมืองแล้วนี่ อย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ก็เป็นนักการเมืองอยู่เหมือนกันแหละ ในการบริหาร นายกฯในฐานะผู้บริหาร สิ่งต่างๆที่ออกมาได้นายกฯก็เป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าอะไรก็ตามเสนอมาได้ และให้นายกตัดสินใจเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ต้องตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง หรือสิ่งที่สมควร ซึ่งต้องนำเข้าครม.และพิจารณาร่วมกัน และหากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคไม่เห็นด้วยก็ผ่านไม่ได้ เพราะครม.ต้องเห็นชอบด้วยกัน แต่เรื่องที่ควรจะต้องเห็นชอบ ถ้าไม่เห็นชอบก็จะไม่นำเข้าสูตรที่ประชุมเพื่อพิจารณา

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

โดยในช่วงท้าย ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าสื่อมวลชน ได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชนหรือ

พลเอกประยุทธ์ถามกลับว่า ก็นายกคนเดิมนั่นแหละก่อนที่จะเดินลงมาถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชน โดยระหว่างถ่ายภาพ นายกรัฐมนตรีขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนนะจ๊ะ พร้อมทำท่า มินิฮาร์ท ให้สื่อมวลชนพร้อมระบุว่า เรารักกัน เรารักกันอยู่แล้ว และก่อนเดินขึ้นตึกไปคู่ฟ้า ได้นำมือสองมือชี้มาที่ตัวเอง ก่อนที่จะระบุว่า มันก็นายกคนเดิมนี่แหละ แหมตื่นเต้นไปได้ จะตื่นเต้นทำไม และยังส่ง Mini Heart และ I love you และทำท่ายืนตรงเหมือนทหารส่ง Mini Heart และกล่าวว่าสวัสดีครับ ให้สื่อมวลชนอีกครั้งก่อนเข้าไปภายในตึกถ่ายคู่ฟ้าในทันที

ยุบสภา 2566 นายกฯเปิดใจครั้งแรก ขอบคุณทุกคน เตรียมตัวเลือกตั้ง 2566

พร้อมย้ำว่าตนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนด้วยแล้วกัน เราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้วสิ บางครั้งนายกรัฐมนตรีอาจหงุดหงิดไปบ้าง เพราะมันทำงานเยอะ ก็เครียดบ้างอะไรบ้าง แต่นายกไม่โกรธใครหรอก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประกาศ ยุบสภาฯในเวลา 15:00 น ตรงกับเวลาราชาฤกษ์ ซึ่งถ้าแปลความหมายแบบเข้าใจง่าย 

ราชาฤกษ์ คือฤกษ์กำเนิด ถือว่าเป็นมงคลสูง ให้เกียรติยศ ชื่อเสียง และผลดีทางการงานแก่ผู้เกิดหรือประกอบการงานในฤกษ์นี้ ทั้งจะทำให้ผู้เกิดหรือประกอบการงานในฤกษ์นี้เป็นที่นิยมชมชอบรักใคร่โปรดปรานของขุนนาง เจ้าพระยา พระมหากษัตริย์

related