svasdssvasds

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศ ปีหน้าเลิกขายแป้งเด็ก ที่ทำจากแร่ทัลก์

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศ ปีหน้าเลิกขายแป้งเด็ก ที่ทำจากแร่ทัลก์

“จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ยกเลิกผลิตและขายแป้งเด็ก จากแร่ทัลก์ ทั่วโลก ภายในปีหน้า หลังบริษัทถูกฟ้องดำเนินคดี 3.8 หมื่นคดี ด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค หันมาผลิตแป้งเด็กที่ทำจากข้าวโพดแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ประกาศว่าออกมา บริษัทจะยุติการผลิตและจำหน่ายแป้งที่ทำจากแร่ทัลก์ (talc) ทั่วโลกตั้งแต่ปีหน้า โดยนับเป็นเวลามากกว่า 2 ปีแล้วหลังจากที่หยุดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในสหรัฐ เนื่องจากบริษัทถูกฟ้องร้องดำเนินคดีเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้บริโภค

บริษัทระบุ “จากการประเมินผลิตภัณฑ์ทั่วโลก บริษัทได้ตัดสินใจเชิงพาณิชย์ที่จะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ทำจากแป้งข้าวโพดทั้งหมด โดยแป้งเด็กที่ทำจากแป้งข้าวโพดนั้นมีการวางจำหน่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลกแล้ว”

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ผ่านมาในปี 2563 จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เผยว่าจะยุติการจำหน่ายแป้งเด็กแร่ทัลก์ในสหรัฐฯ และแคนาดา เพราะความต้องการซื้อลดลงเนื่องจากผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ขณะที่บริษัทเผชิญกับการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจำนวนมาก

โดยที่ผ่านมา จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ถูกฟ้องร้องราว 38,000 คดีจากผู้บริโภค ซึ่งอ้างว่าผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ทำจากแร่ทัลก์ทำให้เกิดโรคมะเร็ง เนื่องจากมีการปนเปื้อนของแร่ใยหินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง

ที่มา

J&J เลิกขายแป้งเด็กที่ทำจากแร่ทัลก์ทั่วโลกปีหน้า

พร้อมไหม ปีหน้า “จอห์นสัน” ยกเลิกขายแป้งเด็กทั่วโลก

 

related