svasdssvasds

ประวัติ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล เจ้าของวลี มีลุง ไม่มีเรา

ประวัติ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล เจ้าของวลี มีลุง ไม่มีเรา

เปิดประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก้าวไกล ซึ่งเป็นนักการเมืองขวัญใจวัยรุ่น และกำลังจะนำพาพรรคอนาคตใหม่ ลุยเลือกตั้ง 2566 การเลือกตั้งที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศอีกครั้ง

ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  จุดกำเนิดทางการเมือง และโดดเด่นมาหลายปีแล้ว   จากการอภิปรายนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาลประยุทธ์เมื่อปี 2562 โดยเฉพาะ "ปัญหากระดุม 5 เม็ด" 

"ทิม" พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่เมื่อวานที่ผ่านมาได้ให้สัมภาษณ์ หลังจากจับสลากสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ได้เบอร์ 31 ในการเลือกตั้ง 2566 ว่า  ไม่ชูนิ้ว ชูเบอร์ ชูแต่โลโก้พรรค แทน 

ต้องยอมรับว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์กลายเป็นที่สนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในโลกโซเชียลมีเดีย หลายคนคงอยากรู้ประวัติความเป็นมาของ ทิม พิธา ไม่มากก็น้อย 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  กลายเป็นที่รู้จัก เริ่มจากการประชุมสภาครั้งแรก เมื่อ 25-26 ก.ค.2562 ภายใต้การนำของรัฐบาลลุงตู่  โดยหลายคนจดจำ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า คนชื่อพิธา อภิปรายนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล โดยเฉพาะ "ปัญหากระดุม 5 เม็ด" ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และคนฟังเป็นจำนวนมาก   ขนาด "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตอนนั้น ถึงกับเอ่ยปากชม “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์   อภิปรายหลายเรื่องเป็นความคิดที่สร้างสรรค ทั้งเรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ คนชายขอบ เรื่องที่ดินทำกิน ซึ่งพูดได้เข้าประเด็น และทำการบ้านมาดี พร้อมขอบคุณคำแนะนำอีกด้วย นั่นเป็นการเกิดทางการเมือง

ประวัติ "พิธา" แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล เจ้าของวลี "มีลุง ไม่มีเรา" เลือกตั้ง 2566
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติสมรส แต่งงาน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

"ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  คืออดีตสามีของ "ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ" นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย , ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น และ "หนีตามกาลิเลโอ" โดยทั้งคู่แต่งงานกัน เมื่อปี 2555 

แม้ทั้งคู่จะหย่าร้างกัน และมีเรื่องราวปรากฏในสื่อฯ เรื่องการขอดูแลบุตรสาวเพียงคนเดียวก่อนหน้านี้ แต่ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่พ่อและแม่ของลูกแล้ว ณ ปัจจุบัน 


 

ประวัติ "พิธา" แคนดิเดตนายกฯ ก้าวไกล เจ้าของวลี "มีลุง ไม่มีเรา" เลือกตั้ง 2566

ประวัติย่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิด IG โซเชียล

ทิม  มีชื่อจริงว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปัจุบัน อายุ 42 ปี 
เกิดวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2523
ภูมิลำเนาเป็นคน กรุงเทพมหานคร
จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ การเงิน การธนาคาร ภาคภาษาอังกฤษ
ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ คณะการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นนักเรียนไทยคนแรกที่ได้ทุนการศึกษา International Student ของ Kennedy School of Government, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา
ปริญญาโทใบที่สองจากคณะบริหารธุรกิจ Sloan, Massachusetts Institute of Technology (M.I.T.) ประเทศสหรัฐอเมริกา
IG : tim_pita

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Tim Pita (@tim_pita)

 

related