svasdssvasds

หน่วยเลือกตั้งหลายพื้นที่ทั่วไทย ถูกฝนถล่มอย่างหนัก !

หน่วยเลือกตั้งหลายพื้นที่ทั่วไทย ถูกฝนถล่มอย่างหนัก !

พายุไซโคลนโมคา จ่อเข้าไทยรับวันเลือกตั้ง2566 ล่าสุดหน่วยเลือกตั้งหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ฝนถล่มตั้งแต่เมื่อคืนทำให้หน่วยเลือกตั้งได้รับความเสียหาย และประชาชนเดินทางไปเลือกตั้งอย่างลำบาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยเหตุการณ์พิเศษสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนของประเทศไทย ในวันที่ 14 พ.ค. 2566 โดยระบุใจความสำคัญว่า จะมีพายุไซโคลนโมคา(MOCHA) ในบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน คาดว่าในช่วงวันที่14 – 15 พ.ค. 2566 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศและเมียนมา ส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดย่วงชบ่ายถึงเย็นอาจจะเจอฝน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อท่วม โดยเฉพาะที่อาคารจอดรถโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมอแข เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวาน กลับถูกลมพายุพัดกระดานตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล้มระเนระนาดจมน้ำจนกระดาษเอกสารต่างๆ เปียติดกัน

หน่วยเลือกตั้งหลายพื้นที่ทั่วไทย ฝนถูกถล่มอย่างหนัก

 

โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 81-84 อาคารพุทธรักษา โรงเรียนเทศบาล 2 วัดคูหาสวรรค์  อ.เมือง หน่วยเลือกตั้งที่ 8 วัดเจดีย์ยอดทอง อ.เมือง พบว่า ป้ายบอร์ด เต็นท์ พังเสียหาย หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หน้า ที่ทำการ อบต.สมอแข น้ำเอ่อเข้าท่วมหน่วย ฝนสาดทำหน้าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเปียก โดยมีเอกสารตรวจสอบรายชื่อสำรองไว้เรียบร้อยแล้วสามารถแก้ไขปัญหาไปได้อย่างดี สภาพโดยรวมหลังจากเปิดหีบเลือกตั้งพบว่าเช้านี้ไร้เม็ดฝน อากาศเปิดประชาชนเดินทางทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ทั้ง 1,272 หน่วย จาก 5 เขตเลือกตั้ง

ด้านที่จังหวังลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง สั่งการกำชับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)ลำปาง ทุกสาขา พร้อมนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ให้เฝ้าระวังการเกิดฝนตกหนัก เตรียมความพร้อมรับมือกับภัยทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นช่วงที่ส่งหีบบัตร อุปกรณ์การเลือกตั้ง ทั้งนี้ให้เตรียมความพร้อมรับมือการเกิดฝนตกหนัก ลมพายุ ฝนฟ้าคะนอง ด้วย

ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ยม อ.สอง จ.แพร่ เผยว่า ฝนที่ตกหนักลงมาทำให้น้ำในแม่น้ำยม และบริเวณสะพานที่ใช้ในการสัญจรติดต่อกับหมู่บ้านสะเอียบ และ เดินทางไปอำเภอสอง ถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรได้ ทางอุทยานแห่งขาติแม่ยม ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมเรือเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนหีบบัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และขนประชาชนชาวอาข่าเพื่อลงคะแนน

 

related