svasdssvasds

ก้าวไกลบรรลุเป้าชนะ 72 เขต มั่นใจทะลุ 160 เขต ย้ำทำตามสัญญา "มีเราไม่มีลุง"

ก้าวไกลบรรลุเป้าชนะ 72 เขต มั่นใจทะลุ 160 เขต ย้ำทำตามสัญญา "มีเราไม่มีลุง"

พิธา ประกาศผลสำเร็จพรรคก้าวไกล มั่นใจชนะ 72 เขตชัวร์แล้ว และมั่นใจว่าจะทะลุ 160 เขต ย้ำ ยังทำตามสัญญาประชาชน มีเราไม่มีลุง ตอนนี้ได้เกิน 100 ที่นั่งแล้ว พรรคลุงมีโอกาสน้อย

เวลา 22.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวความคืบหน้าการเลือกตั้ง 2566 โดยเผยว่า ก้าวไกลมีความมั่นใจว่าตอนนี้ได้ชนะ 72 เขตแล้วเรียบร้อย และอีก 50 เขตกำลังนับคะแนนอยู่ ก็หวังว่าจะได้คะแนนตรงนี้ด้วยเช่นกัน

ตอนนี้ถือว่ายังไม่ประกาศชัยชนะ แต่ถือว่าได้บรรเป้าหมายสูงสุดในการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว และมั่นใจว่าชนะทะลุ 160 เขต ซึ่งเดี๋ยวจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องขอบคุณคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน  ทีมงานและอาสาสมัครใน vote62 ที่มาช่วยกันในวันนี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากถามถึงโอกาสในการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแทบจะไม่มีแล้ว พรรคที่เกิน 100 ที่นั่งสส . ตอนนี้มีแค่ก้าวไกลและเพื่อไทย นอกนั้นก็ยาก

หลังจากนี้จะใช้เวลารวบรวมข้อมูล ว่าใครจะเป็นอันดับหนึ่งในการตั้งรัฐบาล และนโยบายยังเหมือนเดิมไม่ว่าจะก่อนหาเสียงและหลังหาเสียง นั่นคือ มีเราไม่มีลุง และจะมี MOU และเงื่อนไขในสัญญาที่ให้ไว้ ตอนนี้ก็รอดูคะแนนที่เข้ามาเรื่อย ๆ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

การทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย ตอนนี้รอคะแนนเข้ามาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ และยังมั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐและไทยสร้างชาติ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

สำหรับคะแนนเสียงในกทม. ตอนนี้มั่นใจ 33 เขต และอีก 4 เขตที่ยังไม่ได้อัปเดต ก็ต้องรอดูผลต่อไป ส่วนปัญหาบัตรเลือกตั้งนอกเขตราชอาณาจักรในจังหวัดฉะเชิงแทราก็ต้องรอดูกระบวนการของกกต.ต่อไปว่าจะโปร่งใสหรือไม่

นักข่าวได้ถามว่า ยังไงตอนนี้ลุงก็จะไม่กลับมาแล้วใช่ไหม? นายพิธาตอบว่า ตามหลักตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้น คิดว่าไม่มีพื้นที่เหลือให้ 2 พรรคนั้น และคิดว่าประชาชนก็ไม่อยากให้มี

การร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยยังคงเหมือนที่เคยบอกไว้ ว่าคุณทักษินกลับมาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย การที่เขากลับมาจะเกิดความขัดแย้งหรือไม่ คิดว่าถ้าระบบดี มั่นคงก็จะสามารถลดความขัดแย้งตรงนี้ได้

related