svasdssvasds

สุวัจน์ ย้ำ ไม่มีปัญหาดีลล่ม ชาติพัฒนากล้า ยุติ คุยร่วมจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล

สุวัจน์ ย้ำ ไม่มีปัญหาดีลล่ม ชาติพัฒนากล้า ยุติ คุยร่วมจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ยืนยัน พรรคไม่มีปัญหา จากกรณี ดีลล้ม ซึ่ง พรรคก้าวไกล พยายามชวนให้ร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ถูกกระแสต้านทาน จนสุดท้าย ดีลร่วมรัฐบาลครั้งนี้ล่มลงไปแล้ว ย้ำ วลีเด็ด สมัยน้าชาติ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯ "ไม่ได้มีปัญหา No problem" กับเรื่องนี้

จากกรณี พรรคก้าวไกล มีความพยายามจะดึงพรรคชาติพัฒนากล้าร่วมรัฐบาล  ในช่วงเย็นของวันที่ 19 พ.ค. เพื่อลงมติโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี กระทั่งโซเชียลมีเดียมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และสุดท้าย ดีลนี้ไม่เกิดขึ้นจริงแล้ว  ล่าสุด ตัวแทนจากฝั่งพรรค ชาติพัฒนากล้า  

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า   แถลง..ระบุ   “ไม่มีปัญหาอะไร”  ต่อกรณีนี้ 

โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แคนดิเดตนายกฯ พรรคชาติพัฒนากล้า เผยว่า กรณีพรรคก้าวไกลยุติการเจรจาร่วมรัฐบาล แจงก้าวไกลเป็นผู้ติดต่อมา ชาติพัฒนากล้า ก็ตอบรับตามหลักการพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล แต่ก็ต้องไปดูรายละเอียดใน MOU ก่อนลงนาม ตอนนี้ก็คงไม่ต้องประชุมกันแล้ววันจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สำหรับ พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ได้มีปัญหา No problem กับพรรคการเมืองด้วยกัน ก็ยังเป็นมิตร สหาย ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ด้วยกัน มีอะไรก็พร้อมที่จะพูดคุย พร้อมพูดจา ตลอดเวลา" สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เปิดเผย 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประกาศ ชาติพัฒนากล้า ยุติเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล ย้ำไม่มีปัญหาดีลล่ม  

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประกาศ ชาติพัฒนากล้า ยุติเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล ย้ำไม่มีปัญหาดีลล่ม

ทั้งนี้ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ให้เกียรติเทียบเชิญเป็นรัฐบาล และเรายึดแนวทางนี้ให้พรรคที่ได้ส.ส.อันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลก่อน เรามี2 เสียงไม่สามารถต่อรองอะไรได้ ดังนั้นการตัดสินใจเพื่อให้การเมืองเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลได้ การเมืองต้องเดินหน้าเข้าหากัน ต้องพูดคุยกันได้ เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหา

โดย สุวัจน์ เผย หลังเลือกตั้ง หัวหน้าพรรค กรณ์ จาติกวณิช เที่ยวอยู่ที่ออสเตรเลีย ใช้เวลาส่วนตัวอยู่ ตอนแรกมีการโทรหา ให้รีบบินกลับมา แต่ตอนนี้ ไม่ต้องกลับมาแล้ว ให้เที่ยวต่อไปเลย เพราะดีลร่วมรัฐบาลไม่เกิดขึ้นแล้ว 

 

related