svasdssvasds

เลขาฯสภาพัฒน์ แจงปม ลุงตู่ นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ชี้เป็นโดยตำแหน่ง

เลขาฯสภาพัฒน์ แจงปม ลุงตู่ นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ชี้เป็นโดยตำแหน่ง

เลขาธิการสภาพัฒน์ แจงปมว่อนโซเชียล “บิ๊กตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี บอก "นายกฯ" เป็นโดยตำแหน่งอยู่แล้ว เผยข่าวที่ออกมา แค่แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ เท่านั้น ไม่มีอะไรในกอไผ่

ดนุชา พิชยนันท์  เลขาธิการสภาพัฒน์ แจงปมว่อนโซเชียล “ลุงตู่” นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี บอก"นายกฯ"เป็นโดยตำแหน่งอยู่แล้ว เผยข่าวที่ออกมา แค่แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่โลกโซเชียล มีการเผยแพร่ข้อความว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ตั้งแต่ปี 66-70 โดยมีอำนาจเต็มเหนือรัฐบาล ควบคุมการทำงานให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ 

เลขาฯสภาพัฒน์ แจงปมข่าว  ลุงตู่นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี  ชี้ "นายกฯ" เป็นโดยตำแหน่งอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากฝ่าฝืนมีโทษถึงขั้นพ้นตำแหน่งว่า  นายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติโดยตำแหน่งอยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติในมาตรา 12 ของ พ.ร.บ. การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2560 เกี่ยวกับการกำหนดให้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ และองค์ประกอบของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ 

นายดนุชา พิชยนันท์  กล่าวว่า สำหรับราชกิจจานุเบกษาที่ลงประกาศตามที่มีการเสนอบนสื่อออนไลน์นั้น เป็นเพียงการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติเท่านั้น  

related