svasdssvasds

ปม Advance MOU! หมอชลน่าน เพื่อไทย ซัดแรง แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา เสียมารยาทถาม

ปม Advance MOU! หมอชลน่าน เพื่อไทย ซัดแรง แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา เสียมารยาทถาม

น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้ความเห็นตอบ โต้ ศิธา ทิวารี ที่มาคาดคั้นเรื่อง Advance MOU แอดวานซ์เอ็มโอยู ว่าเป็นการเสียมารยาท เพราะเพื่อไทยย้ำชัดเจน ยังไงก็หนุนก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลมาโดยตลอด

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนกับ ปม Advance MOU  โดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ลุกขึ้นยืนกล่าว ในวันที่ 22 พ.ค. 2566 ว่า ประชาชนทั่วประเทศได้กลิ่นความเจริญ เชื่อว่าประชาชนให้โอกาสทุกท่านตั้งแต่วันหย่อนบัตร เรามีความกังวลในรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว รัฐธรรมนูญปี 2560 โดยเฉพาะบทเฉพาะกาลที่ระบุให้ ส.ว.ที่แต่งตั้งโดย คสช.เลือกนายกรัฐมนตรีได้ใน 5 ปีแรก ทำให้กระบวนการประชาธิปไตยถูกบิดเบือนและผิดเพี้ยนไป ขณะนี้เราถูกดึงไปเล่นในเกมของผู้ก่อการรัฐประหาร แม้จะรวมเสียงกันได้ 300 กว่าเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังถือว่าอยู่ในเกมของเขา ประชาชนอยากให้มี Advance MOU ที่ยกระดับของประชาธิปไตยให้เข้มข้นขึ้น เป็นการเซ็น MOU ร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย

นอกจากนี้  น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ SPRiNG ว่า "เอาแค่ว่า  2 ทั้งพรรค (ก้าวไกล-เพื่อไทย) หรือทั้ง 8 พรรคเซ็น MOU ร่วมกันสิ  เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ก็ต้องอยู่ด้วยกัน   เพราะเสียง 300 เสียง มันเป็นฝ่ายค้านไม่ได้ แค่นั้นก็จบ ประชาชนก็ได้  ลงเรือประชาธิปไตยลำเดียวกัน จะไปพายเรือให้โจรนั่งต่อไปทำไม!"

ปม Advance MOU! หมอชลน่าน เพื่อไทย ซัดแรง แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา เสียมารยาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ได้ให้ความเห็นตอบโต้ น.ต. ศิธา ทิวารี  มีมาคาดคั้นเรื่อง Advance MOU แอดวานซ์เอ็มโอยู ว่าเป็นการเสียมารยาท เพราะเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ เป็นพรรคร่วม ชี้โอกาสเป็นฝ่ายค้านเป็นไปไม่ได้เพราะมีเสียงข้างมาก คำถามพุ่งเป้ามาที่ เพื่อไทย ที่ถูกสังคมข่าวสารกระหน่ำซ้ำเติม ผมก็พูดชัด ยืนยันสนับสนุน ก้าวไกล ตลอด ชี้ 293 เสียง มันไม่เป็นฝ่ายค้านหรอก เป็นรัฐบาลได้อย่างเดียว พรรคไหนจะมาแย่งจัด อย่ามโนไปเอง 


"ผมเองก็ไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไรกับคำถามของคุณศิธา พราะไม่ได้เป็นสื่อ แล้วก็มาคาดคั้น ในฐานะที่ตัวเองเป็นพรรคร่วมด้วย  เสียมารยาทอย่างยิ่ง ฝากคุณหญิงฯด้วย  ผมตอบชัดเจน สิ่งที่คุณศิธาถาม  เราจะจับมือเป็นฝ่ายค้านร่วมกัน มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราเป็นเสียงข้างมาก ตราบใดที่เรายังเกาะเกี่ยวอย่างนี้ คงไม่ได้เป็นฝ่ายค้านหรอก" น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว ให้ความเห็น 

ทันทีที่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกแบบนี้ , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  ได้ขออภัยแทน ศิธา ทิวารี ทันที  โดยคุญหญิงสุดารัตน์ ชี้ศิธา มีเจตนาดี แต่หากคำถามทำให้เกิดความไม่สบายใจกับ เพื่อไทย ก็ขออภัยด้วย แต่เจตนาก็คืออยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยรวมตัวกันให้แน่น จบกันทีกับการสืบทอดอำนาจ หรือการ รัฐประหาร อีก 

ปม Advance MOU! หมอชลน่าน เพื่อไทย ซัดแรง แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา เสียมารยาท

"มันถึงเวลาแล้ว ที่ฝั่งประชาธิปไตยรวมตัวกัน  จัดการเผด็จการจำแลงออกไปได้  ถ้าคำถามของคุณศิธาสร้างความไม่สบายใจ  ดิฉันก็ขออภัยด้วย  แต่ว่า เจตนาเท่าที่ดิฉันพูดคุย ก็เป็นเรื่องแค่ว่า ให้ประชาธิปไตยรวมตัวกันให้แน่น จบกันกับพวกสืบทอดอำนาจ"
.

related