svasdssvasds

“เพื่อไทย” ถอดบทเรียน ชี้ แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ไม่ใช่การล่มสลาย

“เพื่อไทย” ถอดบทเรียน ชี้ แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้  ไม่ใช่การล่มสลาย

เพื่อไทย ทำ SWOT Analysis ถอดบทเรียนหลังเลือกตั้ง 2566 ให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. - ยินดี ส.ส. ชนะเลือกตั้ง ‘แพทองธาร’ ชี้แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ไม่ใช่การล่มสลาย พร้อมเรียนรู้ปรับตัว เดินหน้าทำงานต่อไป ‘เศรษฐา’ พร้อมทำงานการเมืองต่อ ให้เกียรติผู้ชนะจัดตั้งรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย จัดงาน ‘ประสานกำลังใจ เดินหน้าต่อไป เพื่อประชาชน’ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันที่ 24 พฤษภาคม 2566  โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ ส.ส. และทีมงานพรรคเพื่อไทย รวมกว่า 500 คน เพื่อให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับการทำงานอย่างหนักในช่วงของการเลือกตั้งที่ผ่านมา 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอันดับสอง  เราพร้อมที่จะสนับสนุน Support พรรคที่ชนะอันดับหนึ่งเสมอ  เราไม่มีรอหวังส้มหล่น  เราจะช่วยให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ  ครั้งนี้เรามาร่วมทำงานกันต่อไป หากการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึง  เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง   พร้อมขอให้ผู้สมัครใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น  แต่การลงพื้นที่เล็กๆ การใกล้ชิดประชาชนยังมีความจำเป็รอยู่เช่นกัน ขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักทุ่มเทแรงกายแรงใจมาโดยตลอด เพราะจะอีกกี่ปี โซเชียลมีเดียยังคงมีความสำคัญ อยากให้ทุกคนมั่นใจว่าปราบมือให้ตัวเอง และเพื่อนๆ เราภูมิใจในพรรคเรา และภูมิใจในตัวเองด้วย 

“เพื่อไทย” ถอดบทเรียน ชี้ แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ไม่ใช่การล่มสลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนในฐานะน้องใหม่ในเวทีการเมือง มีความซาบซึ้ง  และขอขอบคุณผู้สมัครและทีมงานทุกคนจากใจ การเข้ามาในบ้านหลังใหม่และได้รับการต้อนรับ การตอบรับ และ ได้รับการดูแลอย่างดีกว่าที่คิดไว้มาก ที่ผ่านมาในการปราศรัยลงพื้นที่เราประคับประคองกันเวลาขึ้นเวที  ผมขอขอบคุณทุกคน  ตนเสียดายที่หนึ่งวันไม่ได้มี 48 ชั่วโมง  หากมีเวลามากกว่านี้ ตนพร้อมทำเต็มที่ และจากนี้ไม่ได้หนีไปไหน เรายังคงเดินหน้าทำงานและให้เกียรติผู้ชนะ และน้อมรับทุกคำวิจารณ์

“เพื่อไทย” ถอดบทเรียน ชี้ แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ไม่ใช่การล่มสลาย

ภายหลังการสัมมนาเสร็จสิ้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า  การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการขอบคุณ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งทีมงานทั้งหมด และให้กำลังใจทุกคนที่สามารถทำงานได้เป็นอย่างดียิ่ง เนื่องจากผู้สมัครหลายเขต ทำพื้นที่ทำงานอย่างหนัก แม้ไม่ได้รับการตอบรับจากประชาชนก็ตาม  สำหรับการจัดงานครั้งนี้  มี 3 ประเด็นหลักที่ได้นำเสนอ ได้แก่ 
 

1.ทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป ยังคงยืนยันที่จะก้าวต่อไป เพื่อประชาชน 

2.สถานะของเพื่อไทย ที่เตรียมการทำงานในสภา

3.เน้นย้ำการประเมินผลการเลือกตั้ง โดยไก้มีการตั้งคณะกรรมการประเมินผลการเลือกตั้ง มีนายนพดล ปัทมะ เป็นหัวหน้าทีม  โดยได้มอบการบ้านให้ผู้สมัคร ส.ส.  และว่าที่ ส.ส.ทำการบ้าน ประเมินผลงานตนเองในเขตเลือกตั้งว่าตนเองมีจุดแข็ง จุดอ่อน  คู่แข่งเป็นอย่างไร ความเห็นของประชาชนเป็นอย่างไร ( SWOT Analysis)  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดบนพื้นฐานที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม

“เพื่อไทย” ถอดบทเรียน ชี้ แพ้เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ไม่ใช่การล่มสลาย

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่า เรายังคงมุ่งหวังเป็นสถาบันการเมืองเคียงคู่ประชาชน  ก้าวต่อไปเพื่อประชาชน โดยเราได้รับคำยืนยันจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ทั้งสองคน  นางสาวแพทองธาร  กล่าวว่า เราต้องยอมรับว่า เราแพ้ในการเลือกตั้ง แต่ต้องก้าวต่อไป การแพ้เลือกตั้งไม่ใช่การล่มสลาย แต่จะเป็นแรงผลักดันให้เราดำรงอยู่ต่อไป เราพร้อมเดินหน้า  โดยเฉพาะการลงพื้นที่ที่ต้องทำต่อ  เช่นเดียวกันกับนายเศรษฐา ที่พูดถึงภารกิจที่ต้องเดินต่อ คือ Disrupt พรรค ต้องเปลี่ยนแปลงในรูปแบบต่างๆ ทั้งในรูปแบบของการรีแบรนด์  การ Restucture  เราต้องเริ่มทำ ข้อสรุปจากการประเมินจะเป็นข้อมูลพื้นฐานในการปรับตัวของพรรคต่อไป 

“เราจะปรับตัวโดยที่ต้องไม่ลืมตัวตนของเพื่อไทย  เราจะไม่ก้าวล้ำจนทอดทิ้งตัวตนของพรรคเพื่อไทย ต้องผสมผสานกัน ในการทำพื้นที่โลกเสมือนจริงและความเป็นจริง  ต้องควบคู่กันไป” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บรรยากาศของการสัมมนาเป็นไปด้วยความอบอุ่น  และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน  ในการต่อสู้ศึกเลือกตั้ง ทุกคนทำงานอย่างหนัก ทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ผู้สัมคร ส.ส. และแกนนำของพรรค   ไม่มีการตำหนิใคร เราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน รวมทั้งมีแนวทางการปฏิบัติ 2 ส่วน สำหรับผู้สมัครที่ได้รับการเลือกตั้ง และที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง เตรียมการได้แก่  

1.ระหว่างยังไม่ได้ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง หากมีการร้องเรียนทุกจริตเลือกตั้ง ทั้งจากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่ร้องเรียนพรรคอื่น หรือพรรคอื่นร้องเรียนพรรคเพื่แไทย  ฝ่ายกฎหมายพร้อมทำงาน  ร่วมกับศูนย์ปราบปรามการทุจริตการเลือกตั้งที่ยังทำงานอยู่

2.เตรียมพร้อมยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.ได้กำหนดให้ยื่นภายใน 90 วัน  โดยฝ่ายบัญชีพร้อมให้การสนับสนุน

related