svasdssvasds

ประธานสภาฯ พรรคใดจะได้ นัด ถก 30 พ.ค. ที่พรรคประชาชาติ ลุ้นเพื่อไทย-ก้าวไกล

ประธานสภาฯ  พรรคใดจะได้ นัด ถก 30 พ.ค. ที่พรรคประชาชาติ  ลุ้นเพื่อไทย-ก้าวไกล

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล เผย 8 พรรคร่วม รัฐบาลก้าวไกล เดินหน้าเตรียมวางตัวผู้รับผิดชอบฟอร์มทีมรัฐบาล รับ คณะรัฐมนตรี ก้าวไกล ทาบทามคนนอกด้วย ในบางตำแหน่ง ย้ำตำแหน่งประธานสภาฯ ขอถกวงเล็ก 30 พ.ค. 66 นี้ ที่พรรคประชาชาติ

นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล เผย 8 พรรคร่วม รัฐบาลก้าวไกล เดินหน้าเตรียมวางตัวผู้รับผิดชอบฟอร์มทีมรัฐบาล รับ คณะรัฐมนตรี ก้าวไกล ทาบทามคนนอกด้วย ในบางตำแหน่ง  ย้ำตำแหน่งประธานสภาฯ ที่กำลังเป็นที่วิวาทะ และเป็นเกระแสข่าวร้อนแรงระหว่าง เพื่อไทย - ก้าวไกล ขอถกวงเล็ก 30 พ.ค. 66 นี้ ที่พรรคประชาชาติ 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในการเจรจาผู้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร รัฐบาลก้าวไกล  ในพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่าจะมีการหารือกันในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.30 น. ที่ทำการพรรคประชาชาติ ซึ่งมี วันมูหะมัดนอร์ มะทา  เป็นหัวหน้า  เชื่อว่าจะมีเวลาสำหรับการหารือกันเป็นการภายใน ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ย้ำไว้ว่าขอให้พรรคร่วมไปหารือกันในวงเจรจาวงเล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล  ให้ความเห็นว่า หลังจากนี้ จะต้องมีวาระที่จะต้องทำก่อน หลังจากที่มีการลงนาม MOU 8 พรรคร่วม ว่าแต่ละวาระจะมีการเตรียมตัวสำหรับการทำงานล่วงหน้าอย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบตรงไหน

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือกันหลังจากนี้ โดยยอมรับว่าในส่วนของพรรคก้าวไกลจะทาบทามคนนอกเข้ามากับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาลที่จะเชิญคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล

“แต่ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกล ยังไม่ได้คุยกันว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรคก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป” นายชัยธวัช กล่าว


 

related