svasdssvasds

วันนอร์ ชี้ ประธานสภาฯ ควรให้พรรคอันดับ 1 - พิธาแจง ควรกลับไปคุยหลังบ้าน

วันนอร์ ชี้ ประธานสภาฯ ควรให้พรรคอันดับ 1 - พิธาแจง ควรกลับไปคุยหลังบ้าน

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ชี้ ประธานสภาฯ ควรให้พรรคอันดับ 1 ประสานงานกับรัฐบาลได้ง่าย สมศักดิ์ศรีมากกว่าครับ" ขณะที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกฯคนที่ 30 แจกแจง พรรคร่วมรัฐบาล ควรกลับไปคุยหลังบ้านกันเอง ผ่านตัวแทนแต่ละพรรคในวงเจรจาจะดีที่สุด

วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล และ ในอดีตเคยเป็นประธานสภาฯ คนที่ 20 ในประวัติศาสตร์การเมือง โดย เขาเคยดำรงตำแหน่ง ประมุขนิติบัญญัติ ของประเทศไทย ในช่วงเวลา พฤศจิกายน 2539 - มิถุนายน 2543 ได้ให้ความเห็นว่า  ตำแหน่งประธานสภาฯ รัฐบาลก้าวไกล ควรให้กับ พรรคที่ได้อันดับ 1 ในการเลือกตั้งมากกว่า  เพราะจะได้ประสานงานกับรัฐบาลได้ง่ายขึ้น 

"ผมว่าเรายึดตามประเพณีที่เราเคยปฏิบัติมาจะดีกว่าครับ  เพราะส่วนใหญ่เค้าก็ให้พรรคอันดับ1 เป็นประธานสภา  เพื่อจะได้ประสานงานกับรัฐบาลได้ง่าย สมศักดิ์ศรีมากกว่าครับ"

วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ เนชั่นกรองข่าว  ในวันที่ 26 พ.ค. 66 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  ชี้ ประธานสภาฯ ควรให้พรรคอันดับ 1 - พิธาแจง ควรกลับไปคุยหลังบ้านกันเอง

ขณะเดียวกัน  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และเป็นว่าที่นายกฯ คนที่ 30  โพสต์เฟซบุ๊ก ปมดราม่าเก้าอี้ประธานสภา ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับไปพูดคุยกันผ่านตัวแทนแต่ละพรรคในวงเจรจา ลั่น ต้องจับมือเกี่ยวแขนกันไว้ให้มั่น ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

เวลา 12.12 น. เฟซบุ๊กของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ชี้แจงเรื่องเก้าอี้ประธานสภา หลังจากพรรคเพื่อไทยก็แสดงจุดยืนว่าควรเป็นของพรรคเพื่อไทย ว่า 
   
เรื่อง #ประธานสภา ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เป็นเรื่องความเห็นไม่ตรงกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่เล็กมากถ้าหากเทียบกับภารกิจที่ประชาชนมอบความไว้วางใจให้พวกเรามา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และเป็นว่าที่นายกฯ คนที่ 30  โพสต์เฟซบุ๊ก ปมดราม่าเก้าอี้ประธานสภา ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับไปพูดคุยกันผ่านตัวแทนแต่ละพรรคในวงเจรจา ลั่น ต้องจับมือเกี่ยวแขนกันไว้ให้มั่น ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

ดังนั้น พรรคร่วมรัฐบาลต้องจับมือเกี่ยวแขนกันไว้ให้มั่นคง ทำภารกิจยุติสืบทอดอำนาจรัฐประหาร พาประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตยให้สำเร็จจงได้

พวกเราต่างก็รับทราบวิธีคิด หลักการ เหตุผล ของทุกฝ่ายชัดเจนแจ่มแจ้งในประเด็นนี้กันแล้ว

ดังนั้น ผมขอให้เรื่องตำแหน่งประธานสภานี้ ให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับไปพูดคุยกันผ่านตัวแทนแต่ละพรรคในวงเจรจาจะดีที่สุด

ตอนนี้ ขอให้ทุกพรรคเดินหน้าทำงานปรับจูน นโยบายร่วมกัน ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จตามความคาดหวังของประชาชนครับ

related