svasdssvasds

"ภูมิธรรม" เชื่อ "วันนอร์" คือทางออกปมประธานสภา

"ภูมิธรรม" เชื่อ "วันนอร์" คือทางออกปมประธานสภา

“ภูมิธรรม เวชยชัย” เชื่อ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” หัวหน้าพรรคประชาชาติ คือ ทางออกปมประธานสภา ชี้ปัญหาก้าวไกล-เพื่อไทย ไม่เป็นอุปสรรค ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

“ภูมิธรรม เวชยชัย” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ “พรรคเพื่อไทย” จะเสนอชื่อ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” หัวหน้าพรรคพรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่งประธานสภา เพื่อลดความขัดแย้งระหว่าง “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคก้าวไกล” ว่า ขอประชุม ส.ส.ก่อน และหลังจากนั้นจะรวบรวมไปที่คณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะเป็นผู้ตัดสิน ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปอะไร 

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะที่เบื้องต้นคณะเจรจากรรมการบริหารพรรค ค่อนข้างมีแนวทาง ที่จะเสนอชื่อคนกลางคือนายวันนอร์ ใช่หรือไม่ ?

ภูมิธรรม เชื่อ วันนอร์ คือทางออกปมประธานสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“นายภูมิธรรม” กล่าวว่า ยังพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะถือว่าเราพยายามจะหาทางออก ที่คิดว่าดีที่สุด อย่างน้อยที่สุดจุดยืนของเราคือต้องรักษารัฐบาลประชาธิปไตยไว้ และต้องรักษาเจตจำนงค์ของพี่น้องประชาชนไว้ เพราะพี่น้องประชาชน อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และอยากเห็นความร่วมมือกัน

ซึ่งสิ่งที่นายวันนอร์พูด เมื่อวานนี้ก็ได้ใจและถึงแม้จะเหลือเวลาไม่ถึง 20 ชั่วโมง ก็คิดว่าเป็นเวลาที่เราจะต้องหาทางออกที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ถ้า “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคก้าวไกล” เจรจาไม่ลงตัวจริงๆ ตัวกลางถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะ ลดปัญหาของ 2 พรรคหรือไม่ ?

ภูมิธรรม เชื่อ วันนอร์ คือทางออกปมประธานสภา

“นายภูมิธรรม” กล่าวว่า เราต้องฟัง ส.ส.ของเรา ที่อยู่ในเวทีสภามาโดยตลอด คงจะมีความเห็นดีๆ ให้พวกเราได้พิจารณา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การทำงานของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ดูเหมือนจะมีอุปสรรค จะทำงานกันยากหรือไม่ ?

“นายภูมิธรรม” กล่าวว่า เป็นกระบวนการที่แตกต่างในระบบประชาธิปไตย ที่เห็นถึงวิธีการหรือเห็นรายละเอียดของปัญหาแตกต่างกันได้ แต่อย่างไรก็ตามถ้าเรายึดมั่นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยังไงก็คุยกันได้และตกลงกันได้ ทางออกมีเสมอ ทั้งนี้วันนี้ก็ต้องชัดเจน เพราะพรุ่งนี้จะเข้าสู่กระบวนการตามหลักประชาธิปไตย จะมีการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

related