svasdssvasds

"เสรีพิศุทธ์" รับดีล ปชป.-ชทพ. หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ เตือนหากไม่เอา โง่เต็มที

"เสรีพิศุทธ์" รับดีล ปชป.-ชทพ. หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ เตือนหากไม่เอา โง่เต็มที

"เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นคนติดต่อพรรคประชาธิปัตย์ - ชาติไทยพัฒนาให้ยกมือหนุน "พิธา" ในการโหวตนายกฯ คาด ได้คำตอบก่อน 19 ก.ค. ดำเนินการโดยพลการ ไม่เกี่ยวข้องกับ 7 พรรคร่วม เตือน"ก้าวไกล" หากไม่เอาด้วย ก็โง่เต็มที

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการประสานกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อขอเสียงสนับสนุน ส.ส. โหวตนายกฯ ให้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 การดำเนินการดำเนินการดังกล่าว เป็นการดำเนินการเพียงลำพัง ไม่เกี่ยวข้องกับ 7 พรรคร่วม เจตนาต้องการให้ได้เสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้น เป็นหน้าที่ๆ ต้องช่วย ทราบว่าจะมีการนำเรื่องเข้าหารือในคณะกรรมการบริหารพรรค คงจะทราบท่าทีในวันพรุ่งนี้ ย้ำว่าเรื่องนี้ออยู่ระหว่างการตัดสินใจของทั้งประชาธิปัตย์ และ ชาติไทยพัฒนา หากมาก็หมายถึงโหวตให้ทั้งพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! มติ 8 พรรคร่วม เคาะส่ง "พิธา" โหวตนายกฯ รอบ2 เพียงคนเดียว

• "วราวุธ" ยอมรับ "เสรีพิศุทธ์" ชวนร่วมรัฐบาลพิธาจริง ย้ำจุดยืนค้านแก้ ม.112

• ‘เสรีพิศุทธ์’ ชง พิธา ชิงรอบ 2 ชี้ เตือน ก้าวไกล ปล่อยด้อมส้มมีอิทธิพลตัดสินใจ

 เรื่องที่จะมาหรือไม่มา คงไม่สามารถไปชี้นำได้ ทางนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน​ ทางพรรคประชาธิปัตย์​ ก็ขอนำเข้าหารือในคณะกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน​ ต่างจากเสรีรวมไทยที่มีเสียงเดียว​ ทุกอย่างเลยง่าย

มาถึงตอนนี้เขาก็ต้องเอาประโยชน์แล้ว ใครเขาจะมาช่วยเฉยๆ (โหวตนายกฯให้ ) ​และคาดว่าจะได้คำตอบก่อน​ 19​ ก.ค.ส่วนพรรคก้าวไกลจะเอาด้วยหรือไม่นั้น ไม่เอาได้อย่างไร​ ถ้าไม่เอาก็โง่เต็มที

 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอเสียงจาก พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา ทุกพรรคคงช่วยกัน และทั้ง 8 พรรค พยายามหาทางจะช่วย และขอให้รอวันที่ 19 ก.ค. ทีเดียว  

related