svasdssvasds

"วราวุธ" ยอมรับ "เสรีพิศุทธ์" ชวนร่วมรัฐบาลพิธาจริง ย้ำจุดยืนค้านแก้ ม.112

"วราวุธ" ยอมรับ "เสรีพิศุทธ์" ชวนร่วมรัฐบาลพิธาจริง ย้ำจุดยืนค้านแก้ ม.112

"วราวุธ" ยอมรับ "เสรีพิศุทธ์" โทรหาชวนร่วมรัฐบาลพิธา จริง แต่ยังไม่ให้คำตอบ ขอคุยในพรรคก่อน ย้ำจุดยืนเทิดทูนสถาบัน ค้านแก้มาตรา 112

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับว่า เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โทรมาทาบทามขอเสียงให้โหวตนายกฯ ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีจริง และขอบคุณที่ส่งสารมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา แต่นาทีนี้ต้องหารือกันภายในพรรค กับผู้ใหญ่ของพรรคด้วย ถึงจุดยืนและแนวทาง คงไม่สามารถตัดสินใจด้วยตัวคนเดียวได้ โดยตนให้คำตอบไปว่า ยังตอบทันทีไม่ได้ และเมื่อได้คุยกันแล้ว จะติดต่อกลับไป  

 นายวราวุธ ย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เรายืนยันไม่เปลี่ยนแปลงกับแนวทางเรื่องมาตรา 112 การเทิดทูนสถาบัน สิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญ ควบคู่กันไปกับการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และปัญหาของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดรายชื่อ ส.ว. - ส.ส. ไม่เข้าประชุม ไม่มาโหวตนายกฯ พิธา พรรคก้าวไกล

• เช็กรายชื่อ ส.ส.-ส.ว. ไม่เห็นชอบ พิธา เป็นนายกฯ และ "งดออกเสียง" มีใครบ้าง ?

• ก้าวไกล ยื่นแก้ มาตรา 272 หวังดึงปลั๊ก ส.ว. ตัดอำนาจโหวตนายกฯ

 เมื่อถามว่า เป็นการชวนเพื่อไปร่วมรัฐบาล หรือแค่โหวตให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น นายวราวุธ ระบุว่า ชวนไปร่วมรัฐบาล 

 เมื่อถามย้ำว่า เป็นความคิดเห็นของ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ คนเดียว หรือ 8 พรรคร่วม นายวราวุธ กล่าวว่า “ท่านเสรี บอกว่าทางก้าวไกล ขอให้ช่วยประสานมา”

related