svasdssvasds

รวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย ยัน ไม่ได้เชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาลฯ แค่หารือร่วมกัน

รวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย ยัน ไม่ได้เชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาลฯ แค่หารือร่วมกัน

ผลการหารือร่วมกันระหว่าง "พรรคร่วมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย" ในการแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ ซึ่งเป็นพรรคที่ 3 ยืนยัน การพูดคุยวันนี้ไม่ได้เชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาลฯ

วันนี้ (22 ก.ค. 2566) เวลา 17.00 น. นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน เพื่อจัดตั้งรัฐบาล 2566 โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนางสาวพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ  เข้าร่วมพูดคุยเป็นพรรคที่ 3 ของวันนี้ ต่อจากพรรคภูมิใจไทย และชาติพัฒนากล้า

"พรรครวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย" หารือแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ หลังหารือร่วมกันเป็นเวลาประมาณ 40 นาที ยืนยันไม่ได้เป็นการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล แต่เป็นการเชิญเพื่อหาทางออกประเทศ รับฟังความคิดเห็นเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้

"พรรครวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย" หารือแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงผลการหารือร่วมกัน เป็นแค่เรื่องมาพูดคุยอย่างเป็นทางการ ถึงจุดยืนทางการเมืองและประเด็นที่พรรคไม่สามารถรับกับพรรคที่แนวทางแก้ไขม.112 ได้ โดยประเด็นหลักที่พูดคุยวันนี้ คือ

1. ไม่ได้คุยเรื่องร่วมหรือร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่เป็นการรับฟังความคิดเห็นเท่านั้น

2. พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้มีแค่เรื่องม.112 แต่แนวทางและอุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างจากพรรคที่เสนอแก้ไขมาก และไปด้วยกันไม่ได้เลย ไม่ใช่แค่เรื่องมาตรา112 จึงไม่เห็นด้วยที่จะให้พรรคก้าวไกลไปไกลกว่านี้ได้

"พรรครวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย" หารือแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า ที่มาวันนี้ก็ยังไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แต่แค่มาพูดคุย ซึ่งตามหลักการถ้าไม่มีพรรคก้าวไกล ทางพรรคก็อาจจะโหวตนายกฯรอบ3 ให้ แต่ทั้งหมดยังไม่ใช่ข้อสรุปของพรรค

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำอีกครั้งว่า การเชิญมาพูดคุยเพื่อสอบถามว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร เป็นเพียงการพูดคุยสอบถามความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ใช่การทาบเข้าร่วมรัฐบาล

รวมไทยสร้างชาติยัน  ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ชี้ปล่อยก้าวไกลมีอำนาจมากกว่านี้ไม่ได้

"พรรครวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย" หารือแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ

related