svasdssvasds

"เสรีพิศุทธ์" แนะ "ก้าวไกล" ตอบแทนบุญคุณช่วยโหวตนายกฯ "เพื่อไทย"

"เสรีพิศุทธ์" แนะ "ก้าวไกล" ตอบแทนบุญคุณช่วยโหวตนายกฯ "เพื่อไทย"

"เสรีพิศุทธ์" ไม่ติดเงื่อนไข ร่วมรัฐบาลพรรคลุง เพราะ "ประยุทธ์" คนก่อปฏิวัติไม่อยู่แล้ว แนะ "ก้าวไกล" ตอบแทนบุญคุณช่วยโหวตนายกฯ เพื่อไทย ชี้มวลชนบุกเพื่อไทยผิดกฎหมาย ลั่น สงสารแม่ "ด.ญ.หยก" ถ้าเป็นลูกหลานจะฆ่าทิ้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงจุดยืนในการเข้าร่วมรัฐบาล หลังจากพรรคเพื่อไทยประกาศให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน และยกเลิก MOU 8 พรรคร่วมเดิม จุดยืนตนเองยังคงเหมือนเดิม ซึ่งแม้พรรคเพื่อไทย ไม่สามารถนำพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาด้วย ก็ไม่ใช่ปัญหา ซึ่งตนเองก็มองพรรคก้าวไกลเป็นเหมือนน้องนุ่ง จึงมองว่าตอนนี้อยากให้จัดรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

 เมื่อถามว่าถ้ามีพรรค 2 ลุง หรือ พรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ มาเข้าร่วมรัฐบาลด้วย พรรคเสรีรวมไทยจะเข้าร่วมหรือไม่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ตนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะทำรัฐประหาร 

 แต่รับได้ ในกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะไม่ใช่คนปฏิวัติ รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล , พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา , นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ก็ด้วย  ย้ำว่าตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกไปแล้ว ทำไมจะต้องแข็งจนร่วมกับรวมไทยสร้างชาติไม่ได้

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยอีกว่า เมื่อเช้านี้มีข่าวว่าการเลือกนายกฯ อาจไม่ลงตัว จึงมองว่าบ้านเมืองวุ่นวายมานาน 8-9 ปี เมื่อจัดให้มีการเลือกตั้ง สส.-สว. ต้องสามัคคีให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ อย่าไปเลือกที่รักมักที่ชัง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดโผ ครม. พรรคเพื่อไทย หลังแยกทางก้าวไกล คุม 5 กระทรวงหลัก "เศรษฐา" นั่งนายก

• ห้ามชุมนุม รัศมีไม่เกิน 50 ม. รอบรัฐสภา ช่วงโหวตนายกฯ รอบ3 มีผลตั้งแต่วันนี้

• ชัยธวัช แฉ เพื่อไทย ไม่เคยขอให้ถอยเรื่อง ม.112 ไม่เคยคุยเรื่องกันเลย

 กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 มองว่าไม่ใช่ประเด็น โดยยืนยันครั้งที่ 100 ว่ามาตราดังกล่าวสามารถแก้ได้ แก้ให้ดีทำไมจะแก้ไม่ได้ ดังนั้นอย่าไปมองเรื่องนี้

ส่วนที่เพื่อไทยบอกไม่เอาพลังประชารัฐ ก็เป็นแค่การพูดหาเสียงเท่านั้น ไม่ใช่สัญญา ถ้าบอกว่าผิดคำพูดทั้งหมด

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุด้วยว่าขณะนี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการทาบทามไปดำรงตำแหน่งไหนในรัฐบาล ย้ำว่ามีเพียงก้าวไกลที่เคยติดต่อเป็นรองนายกฯ จึงยืนยันว่าไม่ยึดติดตำแหน่ง 

 ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลบอกไม่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย ขอฝากถึงนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่า

ตอบแทนบุญคุณไม่ได้หรอ เพราะครั้งที่แล้วเพื่อไทยลงคะแนนให้รอบที่แล้ว ทำให้ก้าวไกลได้รับคะแนนนิยมจากประชาชนเพิ่มอีกในรอบหน้า มีการปรับ ครม. ไม่ใช่ก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านตลอด สามารถปรับก้าวไกลเข้าไปได้ พร้อมมองด้วยว่าพรรคก้าวไกลเชื่อด้อมมากเกินไป จนทำให้รวมเสียงตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ

 ส่วนกรณีกลุ่มมวลชนที่บุกไปที่พรรคเพื่อไทย แสดงสัญลักษณ์หลังจากที่พรรคเพื่อไทยให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน มองว่าไม่ใช่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพื่อไทยจัดจะบริหารจัดการยังไงก็เป็นพรรคการเมือง เลือกตั้งเสร็จถือว่าจบแล้ว ไม่ใช่เลือกตั้งเสร็จต้องไปติดตาม สาดสีผิดกฎหมายจำคุก 7 ปี 

พร้อมกล่าวว่า "โดยเฉพาะด.ญ.หยก ที่ไม่ใส่ชุดนักเรียน ไปปีนรั้ว ไม่เชื่อฟังครูอาจารย์ ซึ่งตนสงสารแม่ ด.ญ.หยก ถ้าเป็นลูกเป็นหลานตัวเองจะฆ่าทิ้ง ไม่เอาเด็กแบบนี้ไว้" 

 พล.ต.เสรีพิศุทธ์ ยังย้ำในตอนท้ายด้วยว่า ตนไม่ติดเงื่อนไขอะไรในการร่วมรัฐบาลเพราะมีเพียงเสียงเดียวซึ่งหากตนติดเขาก็คงไล่ จะไปไหนก็ไป

related