svasdssvasds

ด่วน! "เสรีพิศุทธ์" ลาออก สส. มีผล 1 ก.ย. เลื่อน "มังกร" ขึ้นเป็น สส.แทน

ด่วน! "เสรีพิศุทธ์" ลาออก สส. มีผล 1 ก.ย. เลื่อน "มังกร" ขึ้นเป็น สส.แทน

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมแถลงข่าว ปมลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยวันนี้ เลื่อน "มังกร" เป็น สส.แทน เผยเจ้าตัวบอกกับคนใกล้ชิดวานนี้ อยากขับเคลื่อนงานพรรค - เตรียมสู้เลือกตั้งรอบหน้า ปัดน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวที่พรรค ต่อกรณีที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.เสรีรวมไทย วันนี้ (30 ส.ค.) เวลา 15.00 น.  ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ย.

 อย่างไรก็ดีการลาออกดังกล่าวนั้นทำให้นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่าจะลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เสรีพิศุทธ์ แจ้งเอาผิด ยูทูบเบอร์-เกรียนคีย์บอร์ด หลังด่าวิจารณ์การเมือง

• "เสรีพิศุทธ์" แนะ "ก้าวไกล" ตอบแทนบุญคุณช่วยโหวตนายกฯ "เพื่อไทย"

• "เสรีพิศุทธ์" รับดีล ปชป.-ชทพ. หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ เตือนหากไม่เอา โง่เต็มที

 ทั้งนี้การตัดสินใจลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งคนใกล้ชิด รวมถึงประธานสาขาภาคต่างๆ ของพรรค ว่าจะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ และให้นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯ แทนส่วนตนเองนั้น จะลงพื้นที่ และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ด้านนายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คนใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันในกรณีดังกล่าว และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลปัจจุบัน อย่างไรก็ดี แม้การลาออกจะมีผลในอีก 2 วัน แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ขอลาการประชุมสภา และเตรียมตัวเดินทางไปต่างจังหวัดในวันที่ 31 ส.ค. 

related