svasdssvasds

"ปดิพัทธ์" ยัน ตั้งงบฯ ไปดูงานสิงคโปร์ ตามระเบียบ โปร่งใส่ ยินดีให้ตรวจสอบ

"ปดิพัทธ์" ยัน ตั้งงบฯ ไปดูงานสิงคโปร์ ตามระเบียบ โปร่งใส่ ยินดีให้ตรวจสอบ

"ปดิพัทธ์" ยัน ตั้งงบประมาณไปดูงานสิงคโปร์ ตามระเบียบ โปร่งใส่ ตรวจได้ ชี้ต้องตั้งสูงไว้ก่อน ใช้ตามจริง ไม่ถึงคืนละ 12,000 บาท แต่จะให้นอนโฮสเทลก็ใช่เรื่อง ขอให้รอดูผลการทำงานหลังกลับมา

 ตั้งงบประมาณแบบสูงสุดไว้ก่อน ถ้างบเหลือก็ส่งคืนคลังทั้งหมด

 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งข้อสังเกตจัดคนไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ ใช้งบสูงเกินความเป็นจริงว่า เจ้าหน้าที่เมื่อมีโครงการค่าใช้จ่ายก็ต้องเรียนค่าใช้จ่ายตามระเบียบงบประมาณ 1 สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ว่าในการเดินทางเบิกได้เท่าไหร่อย่างไรบ้าง จึงเป็นการตั้งงบประมาณแบบสูงสุดไว้ก่อน

 แต่การใช้จ่ายเป็นไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งถูกกว่าที่ตั้งงบประมาณไว้อยู่แล้ว และเมื่องบประมาณเหลือก็ต้องส่งกลับคืนคลังทั้งหมด เรื่องการจองที่พักและการเดินทาง เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ จะต้องดำเนินการตามระเบียบ แต่ตนก็ได้ให้นโยบายว่าอย่าเต็มที่นักเลย ยังบอกว่าให้บินสายการบินประหยัดด้วยซ้ำ และค่าที่พักไม่จำเป็นต้องถึง 12,000 บาท เพียง 7,000 - 8,000 ก็พอ แต่จะให้ไปนอนโฮสเทลก็ไม่ใช่เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไปทำการบ้านมา แต่มีระเบียบว่าตนต้องบินด้วยสายการบินแห่งชาติ

 ทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ยินดีให้ตรวจสอบ

 ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณไม่คุ้มค่านั้น นายประดิพัทธ์ ระบุว่า ขอให้รอดูผลการทำงานของตนหลังจากกลับมาก่อน อย่าคาดการณ์ตั้งแต่ตนยังไม่ไปถือเป็นเรื่องแปลก จึงขอให้รอดูว่าเมื่อไปแล้ว จะมีรายงานอะไรกลับมาบ้าง ซึ่งจัดส่งถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและประธานสภา

 พร้อมตั้งสังเกตว่าการเดินทางไปดูงานครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ตน แต่ยังมีหน่วยงานอื่นที่ต้องถูกจับตามอง ทั้งองค์กรอิสระ ศาล กรรมาธิการ รวมถึงรัฐบาลก็ไปดูงานต่างประเทศมากมายมหาศาล ก็ถือเป็นโอกาสดีที่สังคม จะได้ตั้งคำถามในเรื่องนี้

 ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทั้งหมดทำด้วยความโปร่งใสและพร้อมรับการตรวจสอบ ทั้งนี้การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้จะไม่ทำให้การเดินทางไปดูงานต่างประเทศในครั้งนี้ต้องสะดุด เพราะทุกอย่างทำตามขั้นตอน และจะมีการแถลง ชี้แจงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ อีกครั้ง

 ไม่ได้เอาไปเฉพาะคนของฝ่ายค้าน

 ทั้งนี้นายปดิพัทธ์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การเดินทางไปการจะเดินทางไปสิงคโปร์ในครั้งนี้ เพื่อดูงาน เรื่อง Smart and Open pariment การจัดการฝุ่น และชีวิตคนไทยในสิงคโปร์ ซึ่งทุกคนที่ไปล้วนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนรัฐสภาโปร่งใส มีประสิทธิภาพสูงทุกคน สส. ที่ร่วมคณะไปก็แสดงความจำนง ว่าสนใจในงานกิจการสภา โดยตนได้มีคำเชิญไปถึงพักร่วมรัฐบาลแล้วด้วย ทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มุ่งเอาไปเฉพาะคนของฝ่ายค้าน แต่เป็นงานของนิติบัญญัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related