svasdssvasds

“ปดิพัทธ์” ชนะโหวต “วิทยา” ศึกชิงรองประธานสภา คนที่ 1

“ปดิพัทธ์” ชนะโหวต “วิทยา” ศึกชิงรองประธานสภา คนที่ 1

ศึกชิงรองประธานสภา คนที่ 1 ผลปรากฏว่า “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ส.ส.ก้าวไกล ชนะโหวต “วิทยา แก้วภราดัย” ได้ตำแหน่ง รองประธานสภาคนที่ 1 ไปครอง

วันนี้ (4 กรกฎาคม) ที่อาคารรัฐสภา การประชุมผู้แทนราษฎร ชุดที่26 ครั้งที่ 1 เพื่อโหวตเลือกประธานสภา และรองประธานสภา คนที่ 1 และ 2

โดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะผู้ที่มีอายุสูงสุด ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรชั่วคราว เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก ซึ่งในขั้นตอนการโหวตเลือกประธานสภา “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เสนอชื่อ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” เป็น ประธานสภาฯ เพียงชื่อเดียว และไม่มีผู้เสนอชื่ออื่นมาแข่ง ทำให้ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ได้รับตำแหน่งประธานสภาฯ โดยไม่ต้องลงมติ  

“ปดิพันธ์” ชนะโหวต “วิทยา” ศึกชิงรองประธานสภา คนที่ 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการโหวตเลือกรองประธานสภา คนที่ 1 “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้เสนอชื่อ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ส.ส.ก้าวไกล ขณะที่ “อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์”  ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอชื่อ “วิทยา แก้วภราดัย” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ 

“ปดิพันธ์” ชนะโหวต “วิทยา” ศึกชิงรองประธานสภา คนที่ 1

ซึ่งหลังจากการ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” กับ “วิทยา แก้วภราดัย” ได้แสดงวิสัยทัศน์แล้ว ขี้นตอนต่อมาก็คือการลงคะแนน ซึ่งเป็นการลงคะแนนลับ ผ่านบัตรลงคะแนน ผลปรากฏว่า “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ได้เป็น “รองประธานสภาคนที่ 1 ด้วยคะแนนโหวต 312 ต่อ 105 งดออกเสียง 77  

related