svasdssvasds

น้าเน็ก ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้านี้โกรธเลยเหน็บแนม

น้าเน็ก ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้านี้โกรธเลยเหน็บแนม

"น้าเน็ก" ไลฟ์สดขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้าโกรธเลยขอโทษแบบเหน็บแนม ยกเรื่องนี้เป็นบทเรียน เพื่อทบทวนการทำงาน และท่าทีของตัวเองให้ดีกว่านี้

จากกรณีดราม่าร้อน เมื่อ "ทิดไพรวัลย์" ประกาศลาออกกลางรายการ "นินทาประเทศไทย" ทำให้เพื่อนๆร่วมงานอย่าง "น้าเน็ก" , "ได๋ ไดอาน่า" และ "ดีเจหมึก" ถึงกับเหวอ และเกิดกระแสโจมตีตำหนิเรื่องไม่มีมารยาท จนกระทั่งทิดไพรวัลย์ต้องออกมาชี้แจงว่าตนบอกทุกคนให้ทราบก่อนเข้ารายการแล้ว

แต่ดูเหมือนเรื่องราวจะยังไม่จบ เมื่อน้าเน็กได้ไลฟ์สดขอโทษทิดไพรวัลย์ ท่อนหนึ่งระบุว่า "คุณชนะ คุณถูกต้อง" แต่น้ำเสียงหรือคำพูดนั้น ชาวเน็ตมองว่าไม่มีความจริงใจ ส่อเหน็บแนมกัน จนกลายเป็นกระแสตีกลับ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ ส่งผลให้แฮชแท็ก #น้าเน็ก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทั้งวัน

และจากกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ 31 ม.ค.65 น้าเน็ก ได้ไลฟ์สดขอโทษทิดไพรวัลย์อีกครั้ง พร้อมชี้แจงเรื่องราวอย่างละเอียดว่า "ตลอดทั้งวันของเมื่อวานและวันนี้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมได้อ่านคอมเมนต์ในทุกช่องทาง ก็เป็นเหตุผลที่จะใช้โอกาสนี้ อธิบายเรื่องราวทั้งหมด"

น้าเน็ก ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้านี้โกรธเลยเหน็บแนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ย้อนดูเทป จึงพบการกระทำอันแสนโหดเหี้ยม 

"เริ่มต้นจากวันศุกร์ที่ผ่านมา ในรายการนินทาประเทศไทย การอ่านคอมเมนต์ต่อหน้าทิดไพรวัลย์ในไลฟ์สด แม้จะมีการพูดกันก่อนเข้ารายการว่าเราจะทำแบบนั้น ว่าเราจะอ่านคอมเมนต์นี้ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ดีเลย"

"เมื่อได้ย้อนดูเทปตัวเอง มันเป็นการกระทำที่ดูโหดเหี้ยม มันไม่ต่างอะไรกับการดึงมีดที่แทงเขา ไปแทงเขาใหม่ จริงอยู่เขาได้เห็นคอมเมนต์ก่อน และเราได้ขออนุญาตแล้ว และเมื่อได้ทบทวนในสิ่งที่ได้ทำลงไปแล้ว พบว่านั่นเป็นวิธีที่หมาไม่แ_กมาก"

"และถ้าต้องอ่านคอมเมนต์จริงๆ ก็ไม่ต้องอ่านทุกพยางค์ก็ได้หรือเปล่า ซึ่งอันนี้ต้องขอบคุณทิดเอกที่ไม่มีประเด็นกับเรื่องนี้เลย ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้ขอโทษจริงๆ ที่มันดูเลือดเย็นและเลวทราม ซึ่งคนที่ดูไลฟ์สดวันนั้นก็รู้สึกแบบนั้น ว่าน้าใจร้ายมาก ถ้าดูจากภาพในไลฟ์ และไม่ได้รู้แบ็กกราวน์มาก่อน ใช่ มันดูเฮงซวยมาก พี่จะไม่ทำแบบนี้อีก"

ทุกคนทราบเรื่องลาออกมาก่อนแล้ว 

"หลังจากนั้นตามที่เราตกลงกันว่า หลังทิดได้ชี้แจง ทิดบอกว่าจะลุกออกไป ทิดเอกได้แจ้งกับทุกคนว่าจะลุกออกไป และทุกคนรับทราบ ซึ่งผมยืนยันว่าเขาได้แจ้ง แต่ถึงเวลาที่เขาลุกไปจริงๆ แต่ปฏิกิริยาของพี่กับคำพูดที่พี่พูดกับเขาตอนที่ลุกออกไป หรือแจ้งว่าจะลุกออกไป ก็ดูหมาไม่แ_กอีก"

"ซึ่งยอมรับว่า เมื่อเกิดขึ้นจริงๆ มันก็ทำตัวตัวไม่ถูกเหมือนกัน ก็เลยพูดอะไรหมาๆ ออกไปเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น อยู่วงการนี้มา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือถ้ารู้ก่อนหน้านี้สักหน่อย จะได้จัดลูกโป่ง farewell กัน ซึ่งตัวทิดเองก็พยายามทำบรรยากาศไม่ให้มาคุด้วยซ้ำ"

น้าเน็ก ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้านี้โกรธเลยเหน็บแนม

พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด 

"ถ้าเป็นพิธีกรที่มีความเป็นมืออาชีพ หรือถ้าพี่มีสติ หรือได้ไตร่ตรองสักนิด สิ่งที่ควรพูด ควรจะเป็นการส่งกันสวยๆ ควรจะเป็นการร่ำลากัน และชี้ให้คนดูเห็นถึงสปิริตที่เขาตัดสินใจยุติบทบาท แต่ผมกลับไม่ได้พูดคำพูดอย่างคนมีมารยาท หรือพิธีกรที่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานเลย กลับพูดอะไรก็ไม่รู้ ที่ทำให้เขาดูไม่มีมารยาท และคนก็ไปรุมด่าเขา ซึ่งทิดก็พยายามชี้แจงในที่ของเขาว่า สิ่งที่เขาทำ เขาได้บอกทุกคนก่อนแล้ว"

ก่อนหน้านี้คิดแบบคนมีอีโก้ จึงขอโทษแบบเหน็บแนม 

"สิ่งที่พี่รู้สึกว่า พี่แม่งหมาไม่แ_กดาบสองคือ พอวันเสาร์ในรายการอย่าหาว่าน้าสอน หลังเขาโพสต์ชี้แจง ผมดันโกรธเขาอีก ว่าทำไมไม่โทรหากูล่ะ จะได้ช่วยกันแก้ไข พี่ก็คิดตามวิธีของพี่ว่าโพสต์แบบนั้นทำไม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พี่ก็โทรหาเขาได้นี่หว่า ในฐานะเจ้าของรายการ"

"แต่พี่ก็คิดว่าก็เราผู้ใหญ่ โตกว่า คิดแบบคนมีอีโก้ ถ้าทำแบบนี้ เดี๋ยวกูสอยเมิงบ้างก็เลยกลายเป็นการขอโทษแบบเหน็บแนบ แดกดัน ซึ่งดูก็รู้ว่าไม่ได้ขอโทษจริงๆ พี่ก็สารภาพว่า พี่ไม่ได้จะขอโทษ เพราะว่าพี่โกรธ ซึ่งพอมาย้อนคิดดูแล้วก็รู้สึกว่า ถ้าไม่ชอบวิธีการแบบนั้น และทำไมถึงทำวิธีการแบบที่ไม่ชอบ นั่นก็ถือว่า เป็นการพลาดในพลาด สิ่งที่เกิดขึ้นคือบรรลัย"

"พี่ทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว รู้สึกว่าทำไมเราดูไม่มืออาชีพเลย ทำไมกูไม่มีเมตตา ทำไมเคลิ้มให้กับกระแส โดยที่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ไม่มีหน้าที่ที่จะต้องไปรู้สึก หรือตัดสินใครเลย มันเลยกลายเป็นความชิบ...กับท่าทีที่พี่แสดงออกไป ทั้งในนินทาประเทศไทย และในอย่าหาว่าน้าสอน"

รู้สึกแย่และอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

"สิ่งที่เกิดขึ้น พี่มีความรู้สึกว่าตัวเองก็เป็นแบบที่เขาด่าจริงๆ ในทุกแพลตฟอร์มที่เป็นคำติ คำด่า พี่ได้อ่านน่าจะเกือบทั้งหมด ถ้าดูจากหน้าจอก็เป็นแบบนั้นจริงๆ โหดเหี้ยม อำมหิต ไม่มีมารยาท เป็นผู้ใหญ่ที่ใจแคบ และกระแนะกระแหนเขาด้วย"

"พี่รู้สึกแย่มากๆ และเรื่องนี้เป็นบทเรียน ซึ่งจะได้ทบทวนการทำงาน และท่าทีของตัวเองให้ดีกว่านี้ พร้อมขอใช้โอกาสตรงนี้ขอโทษในสิ่งที่แสดงออกไปทั้งหมด และสิ่งที่รู้สึกอับอาย ขายขี้หน้าที่สุด คือการที่ทำคอนเทนต์สอนคน แนะนำคนมากมาย แต่ถึงเวลาจริงๆ กลับไม่ได้เอามาสอนตัวเองเลย ซึ่งก็ขอบคุณทุกคำติที่ได้สั่งสอนพี่บ้าง"

"ทิดเอก ผมรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นี้จริงๆ พอได้ย้อนมองสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างที่ไม่คิดว่าภาพที่อยู่ในจอเป็นตัวเอง ก็เออดูไม่ดีจริงๆ นี่คือสิ่งที่อยากจะพูดทั้งหมด และทุกคำติ คำชม ยังคงมีความสำคัญ แต่ตัวพี่ที่จะต้องกลั่นกรองทุกคำติและคำชม อย่างที่ทัศนคติที่เปิดกว้างและหนักแน่นกว่านี้"

"และทุกสิ่งที่เลวทรามที่ทำมาทั้งชีวิต มาถึงวันนี้ พี่ก็ไม่เคยภาคภูมิใจกับมัน และมันก็ไม่ได้หายไปไหน เหตุการณ์นี้ก็ยังจะอยู่ต่อไปชั่วนิรันดร์ และจะใช้มันในการเตือนสติว่า ในการทำงาน ในการทำคอนเทนต์ ในการเป็นบุคคลสาธารณะ จิตใจ ทัศนคติ ความเมตตา มารยาท ต้องดีกว่านี้ และนี่ก็คือทั้งหมดที่อยากจะบอก ขอบคุณมากที่รับฟัง"

น้าเน็ก ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ อีกรอบ ยอมรับก่อนหน้านี้โกรธเลยเหน็บแนม

related