svasdssvasds

10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม

10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม

ทำความรู้จัก 10 เรื่องราวชีวิต "เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์" อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี "แม่ไม่ปลื้ม" หลังออกตัวหนุน "บิ๊กตู่" พร้อมบอกไม่ต้องการเป็นทาสอเมริกา แค่นี้ก็ลำบากจะตายแล้ว

ตกเป็นประเด็นที่โซเชียลจับตามอง สำหรับกรณีเมื่อวานนี้(22 พ.ค.66) นักแสดงรุ่นใหญ่ "เปิ้ล จารุณี" หรือ "จารุณี สุขสวัสดิ์" เดินทางไป "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เพื่อให้กำลังใจ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" พร้อมกับแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน เพราะไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลายเหมือนอาร์เจนตินา หรือเวเนซุเอลา รวมถึงบอกว่า

"เรารักชาติ ไม่ต้องการให้ต่างประเทศเข้ามา และไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐฯ หรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันก็ลำบากอยู่แล้ว เราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เราทำงานอะไรไม่ได้เพราะประเทศไม่ใช่ของเรา"

ซึ่งภายหลังที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป โซเชียลก็วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ส่งผลให้ชื่อของ เปิ้ล จารุณี ติดเทรนด์บนโซเชียล วันนี้ "สปริงบันเทิง" จึงขอพาทุกคนไปรู้จักดารารุ่นใหญ่ "เปิ้ล จารุณี" เจ้าของวลี "แม่ไม่ปลื้ม" กันให้มากขึ้น ดังนี้

1. เปิ้ล มีชื่อจริงว่า จารุณี สุขสวัสดิ์ เกิด 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505 ปัจจุบันอายุ 61 ปี เป็นนักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส บิดาเป็นชาวฝรั่งเศส ชื่อแฟร์น็อง เดส์แน็ช (Fernand Desneiges) และมารดาเป็นชาวไทย ชื่อระเบียบ สุขสวัสดิ์

2. เป็นเจ้าของฉายา "ดาราทอง", "ราชินีจอเงิน", "ราชินีนักบู๊" หนึ่งในตำนานนางเอกหนังไทยขวัญใจมหาชน นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของวลี "แม่ไม่ปลื้ม" ในละคร "ขิงก็รา ข่าก็แรง" ด้วย

10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

3. ก่อนเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง เปิ้ล จารุณี เคยทำงานในสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ โดยทำหน้าที่จำหน่ายบัตรผ่านประตูและเครื่องดื่ม รวมถึงเคยแสดงเป็นสโนว์ไวท์ในขบวนพาเหรดของสวนสนุก และเคยทำงานรับจ้างเป็นจับกังและคนงานก่อสร้าง เพื่อส่งเสียตนเองเรียนหนังสือและส่งให้ครอบครัว

4. สำหรับการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนั้น เริ่มจากแสดงภาพยนตร์ในสังกัดสีบุญเรืองฟิล์มเรื่อง "สวัสดีคุณครู" เป็นเรื่องแรกภายใต้การกำกับการแสดงของบรมครู "พันคำ" เมื่อปี 2520 โดยแสดงร่วมกับนางเอกวัยรุ่นอีกคน คือ "กาญจนา บุญประเสริฐ" ก่อนจะเป็นนางเอกเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง "รักแล้วรอหน่อย"

5. จากนั้นเธอก็ได้แสดง "บ้านทรายทอง" เมื่อปี 2523 ซึ่งเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 9 ล้านบาท ตามด้วย "พจมาน สว่างวงศ์" ซึ่งทำรายได้ถล่มทลายไม่แพ้กัน ทำให้ชื่อของ เปิ้ล จารุณี เป็นที่ต้องการของบรรดาผู้สร้าง ผู้กำกับ สายหนังและแฟนภาพยนตร์ไทย จนได้รับสมญานามจากสื่อมวลชนว่าเป็น "ดาราทอง" 

10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม

6. จากฝีมือการแสดงขั้นเทพนั้น ทำให้เธอมีงานหลั่งไหลเข้ามามากมาย จนได้ชื่อว่าเป็น "นางเอกคิวทอง" สามารถแสดงได้ทุกบทบาท ทั้งบู๊ ตลก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซน ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้น

7. นอกจากผลงานละครจะโด่งดัง เป็นที่รู้จักมากๆ แล้ว ในวงการภาพยนตร์ก็โด่งดังไม่แพ้กัน เพราะภาพยนตร์ที่มีเธอร่วมแสดง ทำเงินได้ดีทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ จนมีการการันตีว่า "ถ้าหนังเรื่องไหนได้จารุณีเป็นนางเอกแล้ว รับรองไม่มีเจ๊งหรือขาดทุนอย่างแน่นอน"

8. แฟนภาพยนตร์รักและศรัทธาในตัว เปิ้ล มาก ถึงขั้นก่อตั้ง "ชมรมสุขสวัสดิ์" เพื่อเผยแพร่แลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกัน ถือเป็นแฟนคลับยุคแรกๆ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น ยุคที่ยังไม่มีระบบสารสนเทศและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย

9. ย้อนไปปี 2524 เปิ้ล จารุณี เคยประสบอุบัติเหตุผิดคิวกลางกองถ่ายหนัง "ลูกสาวกำนัน" กับฉากขับเรือในคลอง ที่ต้องเล่นจริงแสดงจริง โดยเรือหางยาวพุ่งเข้าชนกับเสาสะพานไม้อย่างจัง ทำให้ร่างตกลงไปในคลอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิ้ลต้องเข้าผ่าตัดถึง 5 ครั้ง ต้องใช้เหล็กดามกระดูกไว้และเข้ารับกายภาพบำบัด

10. ในปี 2565 เปิ้ล จารุณี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่ง เล่าถึงเรื่องราวในชีวิตที่ไม่ได้สวยหรู เคยรถคว่ำหลังหักเป็นอัมพาต ไม่รู้สึกตั้งแต่ช่วงเอวไปขณะหนึ่ง ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนั้น ส่งผลต่อระบบการขับถ่ายไม่ทำงาน นอกจากนี้ยังเคยเกือบฆ่าตัวตายถึง 3 ครั้ง ทั้งกินยานอนหลับ และกรีดท้อง เพราะความน้อยใจครอบครัว 

10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม   10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม   10 เรื่องราวชีวิต จารุณี สุขสวัสดิ์ อดีตราชินีจอเงิน เจ้าของวลี แม่ไม่ปลื้ม

related