svasdssvasds

Pride Month รัศมีแข-ตุ้ม-จิมมี่ พร้อมใจจับมือผลักดัน กีฬาไม่จำกัดเพศ

Pride Month รัศมีแข-ตุ้ม-จิมมี่ พร้อมใจจับมือผลักดัน กีฬาไม่จำกัดเพศ

รวมตัวมัม "รัศมีแข-ตุ้ม-จิมมี่" ขอเป็นตัวแทน LGBTQ+ จับมือผลักดันนิยาม "กีฬาไม่จำกัดเพศ" ต้อนรับเดือน "Pride Month" เดือนแห่งความภาคภูมิใจ

"เดือนมิถุนายน" เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ที่กลุ่มผู้มีกลุ่มหลากหลายทางเพศ "LGBTQ+" ออกมารวมตัวกัน หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า "Pride Month" ล่าสุดละคร "มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า" ทางช่อง8 เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่พยายามจะผลักดันคำว่า "กีฬาไม่จำกัดเพศ" อีกทั้งเป็นละครที่รวมความสะดิ้งของตัวมัม LGBTQ+ ที่มาแสดงละครเรื่องนี้ไว้หลายท่านผ่านกีฬามวยไทย

ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถที่หลากหลาย บางคนถึงขั้นสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และยังทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกด้วย จะเป็นใครบ้างไปดูกัน 

"ตุ้ม ปริญญา" หรือที่ใครๆ รู้จักและเรียกกันว่า "น้องตุ้ม" เธอคนนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานนักมวยไทยที่สร้างสีสันให้กับวงการมวยเป็นอย่างมาก เป็นต้นแบบหรือใบเบิกทางที่ดีให้กับนักกีฬา LGBTQ+ ที่ยืนหยัด มุ่งมั่น ใช้ความสามารถพิสูจน์ตัวเองอย่างแท้จริง จนเป็นที่ยอมรับ

น้องตุ้มเป็นแชมเปี้ยนส์ที่สนามมวยเวทีลุมพินี แม่ไม้มวยไทยที่เป็นท่าประจำคือ "ท่าฤษีบดยา" และ "ท่านารายณ์บั่นเศียร" ด้วยท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับมีการแต่งหน้าทาปากก่อนขึ้นชก ทำให้เธอเป็นที่จดจำ ปัจจุบันน้องตุ้มเปิดค่ายมวยไทยเป็นของตัวเองชื่อว่า "น้องตุ้มมวยไทยยิม" โดยเปิดสอนมวยไทยให้ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ และเด็กเยาวชน

น้องตุ้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"มอร์ริส เค" ถ้าพูดชื่อนี้ รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเค้าคนนี้เป็นทั้งนักแสดง และพิธีกรที่มากความสามารถอีกคนในวงการ อีกทั้งยังเคยเป็นแดนเซอร์ให้กับ "เจ เจตริน วรรธนะสิน" ด้านชีวิตส่วนตัว มอร์ริส เค เป็นคนสู้ชีวิตตัวแต่เด็ก และเพิ่งมีโอกาสได้เจอหน้าคุณพ่อตอนโต

ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นความฝันของเขาตั้งแต่เล็ก โดยมอร์ริส เค เคยเผยว่า ชีวิตมาถึงปัจจุบันเป็นอะไรที่ไกลเกินฝันมากๆ และขอบคุณทุกคนที่เป็นแรงบันดาลใจ และนี่ก็เป็นอีก LGBTQ+ ที่มีความสู้ ความเป็นไฟท์เตอร์อยู่เต็มตัว และไม่ย้อท้อต่ออุปสรรค จนสามารถประสบความสำเร็จได้

มอร์ริส เค

"รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" เป็นอีกหนึ่งนักแสดง พิธีกรที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก รัศมีแขเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของ LGBTQ+ ที่มีความฝันและมุ่งมั่น พร้อมทำตามความฝันอย่างไม่ย้อท้อ กล้าที่จะวิ่งเข้าหาโอกาสโดยไม่รอโอกาสให้เข้าหา เพราะไม่ว่างานละคร งานซีรีส์ งานพิธีกร งานเดินแบบ รัศมีแขก็ผ่านงานในวงการมาแล้วเกือบหมดทุกอย่าง

อีกสิ่งที่ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัศมีแข นั่นคือ การได้ขึ้นสังเวียนชกมวย ที่เจ้าตัวทุ่มเท ทุ่มเวลาในการฝึกซ้อม จนสามารถคว้าแชมป์ชนะคะแนน อย่างเป็นเอกฉันท์และเรียกว่าแมทช์นั้นเป็นแมทช์ที่ประทับใจแฟนมวยอย่างมาก นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ปัจจุบันรัศมีแขยังทำตามฝันอีกหนึ่งอย่างได้สำเร็จ นั่นคือ การเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพ สังกัด สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ อีกด้วย  

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น

"แพรรี่ ไพรวัลย์" เส้นทางของ LGBTQ+ คนนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย จากบทบาทของ พระนักเทศน์ ชื่อดัง เจ้าของฉายา อรุ่มเจ๊าะ และที่มาของคำว่า พส พร้อมธรรมะสอนใจ เข้าถึงคนทุกกลุ่มวัย ต่อมาได้ตัดสินใจลาสิกขา เป็นครีเอเตอร์ นักเขียน นักแสดง ผู้ประกาศข่าว รวมถึงอีกหลายๆ บทบาท

พร้อมปะกาศตัวตนที่แน่ชัดด้วยลุคใหม่ ชื่นชอบแต่งกายเป็นผู้หญิง และประกาศจุดยืนชัดถึงความรักที่ไม่มีขอบไม่จำกัดเพศสภาพ ที่สำคัญแพรรี่ยังเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่สื่อสารว่า "ทุกคนมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเพศไหน ทุกคนต่างมีความรักที่แท้จริงได้ มีหัวใจไม่ต่างกับคู่รักชาย-หญิงทั่วไป"

แพรรี่ ไพรวัลย์

"จิมมี่ พิฆเนศ" นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ที่หลายคนกำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อจิมมี่ได้ลงทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และได้แสดงจุดยืนความเป็นตัวตนผ่านการทำท่าสโลโมเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เกิดกระแสดราม่า เมื่อเธอได้แสดงตัวเองออกมา

แต่ยังโดนสังคมบางส่วนต่อต้าน แต่สุดท้าย จิมมี่ ก็ใช้ความสามารถ แสดงจุดยืนชัดเจน ทำให้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเจ้าตัวมีความภูมิใจในการเป็น LGBTQ+ จึงทำให้จิมมี่กลายมาเป็นตัวแทนความเท่าเทียมทางเพศอย่างแท้จริง และล่าสุด ความท้าทายครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะจิมมี่กำลังมีผลงานละครเรื่องแรกในชีวิต นั่นคือละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางช่อง 8 นั่นเอง

จิมมี่ พิฆเนศ

related