svasdssvasds

ฮาย ธันวา โชว์ฝีมือร่วมโปรดิวซ์เพลงเปิดตัววง VIIS แก้โจทย์ยากวงการ T-POP

ฮาย ธันวา โชว์ฝีมือร่วมโปรดิวซ์เพลงเปิดตัววง VIIS แก้โจทย์ยากวงการ T-POP

"ฮาย ธันวา" โชว์ฝีมือร่วมโปรดิวซ์เพลง "Barbie (Oops! Oops!)" เปิดตัววง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์แรกจากค่าย G’NEST แก้โจทย์ยากวงการ T-pop ต้องแตกต่างแต่โดดเด่น

เดบิวต์เข้าสู่วงการ T-POP อย่างเป็นทางการ สำหรับ 5 สาววง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์แรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC กับเพลงเปิดตัวสุดจี๊ด "Barbie (Oops! Oops!)" เพลงป๊อปจังหวะสนุก สื่อถึงผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความรักและความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อหาที่ต้องการส่งต่อพลังและ ความมั่นใจให้กับทุกคนที่กำลังก้าวข้ามความสัมพันธ์และความรักที่พัง ๆ เพื่อเดินหน้าต่ออย่างแข็งแกร่งและรักตัวเองเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้ ที่มีความมั่นใจ และไม่สนใจความสัมพันธ์ที่ถูกทิ้งไป

โดยเพลงนี้ได้ เอ็กคลูซีฟ โปรดิวเซอร์ตัวท็อปอย่าง "ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ" หรือ "ฮาย Paper Planes" ร่วมมือกับทีม Jam Factory ทีมนักแต่งเพลงจากยุโรปและเอเชียผู้อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปินระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ฮายตั้งใจควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนด้วยตนเองละเมียดละไมกลั่นกรองทุกความสามารถและประสบการณ์ด้านดนตรีใส่เต็มทุกเทคนิคอัดแน่นด้วยคุณภาพ เพื่อแฟน ๆ โดยเฉพาะ

ฮาย ธันวา โชว์ฝีมือร่วมโปรดิวซ์เพลงเปิดตัววง VIIS แก้โจทย์ยากวงการ T-POP

"ฮาย  ธันวา" เล่าการทำงานเพลงนี้ว่า "ผมตื่นเต้นกับเพลงเหมือนกันนะ เพราะเราตั้งใจ ผมเองก็ดีใจมากที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้ด้วยและไอเดียต่างๆ ก็มาจากหลายส่วน ทั้งจาก G’NEST และก็มาจากเราด้วยความยากก็คือทำยังไงให้เป็นสีสันที่ แตกต่างจากวงหรือเพลงที่มีอยู่ ในตลาดเพลงไทยตอนนี้ ก็พยายามคิดกันในทีมว่าจะทำอย่างไรให้น้อง ๆ โดดเด่นในแบบตัวของตัวเอง และต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้ Girl Group กับ Boy Group ค่อนข้างเยอะ การจะทำให้แตกต่างค่อนข้างยาก วิธีคิดก็คือ ทำให้แตกต่างแต่ยังโดดเด่น

ในส่วนของน้อง ๆ จะเป็นเรื่องการแบ่งท่อนร้องซึ่งแต่ละคนมีความถนัดและเอกลักษณ์ของเสียง ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ส่วนทักษะเฉพาะตัวด้านอื่น ๆ ค่อนข้างอยู่ในมาตรฐานที่ดีเพราะ แต่ละคนได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนักอย่าง 'ธารา' มีทักษะที่ฝึกฝนในแบบนักกีฬาทั้งการร้องและการเต้น 'เชียร์' มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ แข็งแรง ฟังแล้วรู้ว่าเป็นเสียงเชียร์ ส่วน 'ซอนญ่า' ทักษะเสียงสูง เรนจ์เสียงของซอนญ่าเวลาร้องเสียงสูงจะง่ายสบายมาก

'ปลายฟ้า' มีความเท่มาก ความ Groove (กรู๊ฟ) ของปลายฟ้าดีมาก ๆ อะไรที่เป็นจังหวะที่ค่อนข้างยาก มี Time Signature แปลกๆ โน้ตแปลก ๆ ปลายฟ้าค่อนข้างเอาอยู่ และคนสุดท้าย 'อะตอม' เป็นคนที่มีเสียงค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกใช้เสียงได้เลย ทั้งในแบบที่น่ารัก หรือไปในแบบที่สวยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือไปในแบบที่เชิ่ดๆ มั่นใจก็ได้ ก็ถือว่าวงนี้เป็นการรวมคนที่อยากจะสร้างสีใหม่ๆ ให้กับเพลงในวงการไม่ว่าจะเป็น T- POP, Boy Group, และ Girl Group อยากให้ติดตาม เชื่อว่าทุกคนจะรักเขาแบบที่เรารักน้อง ๆ แน่นอนครับ"

ฮาย ธันวา โชว์ฝีมือร่วมโปรดิวซ์เพลงเปิดตัววง VIIS แก้โจทย์ยากวงการ T-POP

related