svasdssvasds

ธี่หยด เสียงสยองความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาไม่ทันตั้งตัวแปลว่าอะไร?

ธี่หยด เสียงสยองความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาไม่ทันตั้งตัวแปลว่าอะไร?

ถอดความหมาย "ธี่หยด" เสียงสยองความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวคืออะไร? หาคำตอบไปพร้อมกัน 26 ตุลาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

"ช่อง 3" และ "M Studio" ปล่อยโปสเตอร์รวมครอบครัว บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำซึ่งมาพร้อมกับเสียง "ธี่หยด" ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวอย่างไม่มีเหตุผล ทุกคนจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้น้องสาวหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน

"ธี่หยด" ภาพยนตร์ไทยสยองขวัญ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อ ธี่หยด แว่วเสียงครวญคลั่ง ของ "กฤตานนท์" หรือ "คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์" ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว เล่าถึงความลึกลับชวนขนลุกของเสียง ธี่หยด ที่ถูกเขียนเล่าบนกระทู้พันทิปจนกลายเป็นนิยายดัง

ก่อนที่คุณกิตจะนำมาเล่าอีกครั้งในรายการ "The Ghost Radio" ให้ผู้คนได้ติดตามความหลอนของเรื่องราวเสียงความหลอนยามค่ำคืน จะกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ มาพร้อมเสียง ธี่หยด ชวนขนหัวลุกที่หลายคนอยากได้ยิน เรื่องราวเหตุการณ์ 50 กว่าปีก่อน ปี 2515 เรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง

ธี่หยด เสียงสยองความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาไม่ทันตั้งตัวคืออะไร?

เรื่องย่อ ธี่หยด

ธี่หยด เรื่องราวเกิดขึ้น ปีพุทธศักราช 2515 เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก "ธี่หยด.. ธี่หยด.."  แว่วมาในยามราตรี  หลังจาก ยักษ์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของ เฮียฮั่ง (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และ นางบุญเย็น (อริศรา วงษ์ชาลี) ผู้เป็นบิดามารดา ยักษ์มีน้อง ๆ อายุไล่เลี่ยกัน 5 คน 

ยศ (จูเนียร์ กาจบัณฑิต), ยอด (เฟรนด์พีระกฤตย์), หยาด (เดนิส เจลีลชา), แย้ม (มิ้ม รัตนวดี) และ ยี่ (นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หยาดสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน แย้มน้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ  ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อย ๆ  พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้ 

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง ธี่หยด ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน

ธี่หยด แปลว่าอะไร

"ธี่หยด" นั้นไม่มีความหมายที่ชัดเจน มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเสียงสวดโหยหวนในเวลากลางคืน บ้างก็ว่าอาจจะเป็นภาษามอญโบราณที่หมายถึง "โอม" หรือ "คำบริกรรมคาถา" แต่จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามอญแล้ว พบว่า ธี่หยด ไม่ใช่ภาษามอญแต่อย่างใด

รายชื่อนักแสดงภาพยนตร์ ธี่หยด

ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท ยักษ์

เดนิส เจลีลชา คัปปุน รับบท หยาด

จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี รับบท ยศ

เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ รับบท​ ยอด

มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง รับบท แย้ม

ด.ญ.ณัฐชา นีน่า พาโดวัน รับบท​ ยี่

เฟรซ-อริศรา วงษ์ชาลี รับบท​ เย็น (แม่)​

ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบท พ่อ

ธี่หยด เสียงสยองความน่ากลัวที่คืบคลานเข้ามาไม่ทันตั้งตัวแปลว่าอะไร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related