svasdssvasds

ธี่หยด ทุบสถิติหนังไทย กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้าน หลังเข้าฉายเพียง 4 วัน

ธี่หยด ทุบสถิติหนังไทย กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้าน หลังเข้าฉายเพียง 4 วัน

ภาพยนตร์ "ธี่หยด" กระแสแรง กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้าน หลังเข้าฉายเพียง 4 วัน ขึ้นแท่นหนังไทยทำรายได้หลักร้อยล้านเร็วที่สุดของปี 2566

กระแสมาแรงและเต็มทุกโรงภาพยนตร์ สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องดัง "ธี่หยด" ผลงานกำกับโดย "คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา" นำแสดงโดย "ณเดชน์ คูกิมิยะ", "เดนิส เจลีลชา", "มิ้ม รัตนวดี", "จูเนียร์ กาจบัณฑิต", "นีน่า ณัฐชา" ฯลฯ

ภาพยนตร์ ธี่หยด เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันแรก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด 39 ล้านบาทจากทั่วประเทศ และล่าสุดฉายไปเพียง 4 วัน แต่โกยรายได้ทะยานสู่ 200 ล้านบาท ส่งผลให้เป็นหนังไทยที่ทำรายได้ผ่านหลักร้อยล้านเร็วที่สุดของปี 2566 กลายเป็นหนังผีไทยที่มาแรงที่สุดในรอบปี

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก Major Group

เรื่องย่อ ธี่หยด

ภาพยนตร์ "ธี่หยด" ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อ ธี่หยด แว่วเสียงครวญคลั่งของ "กฤตานนท์" หรือ "คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์" ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว เล่าถึงความลึกลับชวนขนลุกของเสียงธี่หยด ที่ถูกเขียนเล่าบนกระทู้พันทิป จนกลายเป็นนิยายดัง

ก่อนที่คุณกิตจะนำมาเล่าอีกครั้งในรายการ "The Ghost Radio" และล่าสุดกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ธี่หยด เป็นเรื่องราวเหตุการณ์ 50 กว่าปีก่อน ประมาณปี 2515 กับเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง

ปี 2515 เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เมื่อเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา และได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก "ธี่หยด.. ธี่หยด.." แว่วมาในยามราตรี หลังจาก ยักษ์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของ เฮียฮั่ง (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และ นางบุญเย็น (อริศรา วงษ์ชาลี) ผู้เป็นบิดามารดา

ยักษ์มีน้องๆ อายุไล่เลี่ยกัน 5 คน ยศ (จูเนียร์ กาจบัณฑิต), ยอด (เฟรนด์พีระกฤตย์), หยาด (เดนิส เจลีลชา), แย้ม (มิ้ม รัตนวดี) และ ยี่ (นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หยาดสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน แย้มเริ่มมีอาการแปลกๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อยๆ  

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง ธี่หยด ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงสยองยามค่ำคืน

ธี่หยด ทุบสถิติหนังไทย กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้าน หลังเข้าฉายเพียง 4 วัน

สำหรับคำว่า "ธี่หยด" ไม่มีความหมายที่ชัดเจน แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเสียงสวดโหยหวนในเวลากลางคืน หรืออาจจะเป็นภาษามอญโบราณที่หมายถึง "โอม" หรือ "คำบริกรรมคาถา" แต่จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามอญแล้ว พบว่า ธี่หยด ไม่ใช่ภาษามอญแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related