svasdssvasds

ความสำเร็จ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ในตลอดปี 2023

ความสำเร็จ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ในตลอดปี 2023

ส่องความสำเร็จของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ในตลอดปี 2023 หลังมีข่าวต่อสัญญาในนามวงกับค่าย YG Entertainment เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียกว่าเป็นข่าวดีต่อใจบลิ๊งค์ทั่วโลก เมื่อค่ายเพลง YG Entertainment ได้คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่า 4 สาว "BLACKPINK" อย่าง "ลิซ่า", "เจนนี่", "โรเซ่" และ "จีซู" ได้ต่อสัญญาทำกิจกรรมในนามวงกับค่ายต่อไป หลังสิ้นสุดสัญญา 7 ปีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แม้สัญญากิจกรรมเดี่ยวสําหรับสมาชิกแต่ละคน จะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่บรรดาบลิ๊งค์ก็ชื่นใจที่สาวๆ ตัดสินใจเซ็นสัญญาดําเนินกิจกรรมกลุ่มต่อไป จากข่าวดีที่เกิดขึ้น ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปส่องความสำเร็จของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ตลอดปี 2023 ดังนี้

ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ จาก "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

เริ่มกันที่ความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของสาวๆ BLACKPINK ที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานเลี้ยงที่ "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" และ "สมเด็จพระราชินี คามิลลา" ทรงจัดขึ้น ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน เนื่องในโอกาสที่ประธานาธิบดี "ยุนซอกยอล" และสตรีหมายเลข 1 จากประเทศเกาหลีใต้เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

โดยงานนี้ เจนนี่, จีซู, โรเซ่ และ ลิซ่า ยังได้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลง K-POP ด้วยการเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิบริติช (Most Excellent Order of the British Empire) จากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งพวกเธอถือเป็นศิลปิน K-POP วงแรกของวงการดนตรีโลกที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ดังกล่าว

ภาพจาก X ของ @RoyalFamily

BORN PINK World Tour ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้มหาศาล

ในช่วงปี 2023 นี้ สาวๆ "BLACKPINK" ตะลอนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เดินสายแสดงคอนเสิร์ตนั้น สาวๆ ได้สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาอยู่ตลอด ทั้งเรื่องโชว์ที่มีคุณภาพ มีคนเข้าชมคอนเสิร์ตแน่นทุกรอบ

รวมถึงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหญิงวงแรกที่ขายบัตรคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาใหญ่ระดับโลกอย่าง MetLife Stadium หมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบการแสดง ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้สามารถรองรับผู้ชมสูงสุดถึง 82,500 คนในคราวเดียว และสถิตินี้เคยมีศิลปินหญิงซูเปอร์สตาร์ทำได้เพียง 2 คน คือ "Beyoncé" และ "Taylor Swift"

นอกจากนี้สื่อบันเทิงเกาหลี ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายบัตร BORN PINK ของ BLACKPINK อยู่ประมาณ 350,000 ล้านวอน หรือราวๆ 9,505,476,890 บาท ส่วนรายได้ทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ที่ราวๆ 163.8 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นเงินไทย 5,918,012,100 บาท ทำให้ BLACKPINK เป็นศิลปินหญิงที่สร้างรายได้จากการจัดเวิลด์ทัวร์มากที่สุด นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา 

เฮดไลน์เนอร์หลักของ Coachella 2023

ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา 4 สาว BLACKPINK ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการ K-POP ได้ขึ้นโชว์ในฐานะเฮดไลเนอร์หลักของเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ระดับโลก Coachella 2023 ทั้ง 2 รอบการแสดง ซึ่ง 4 สาว BLACKPINK ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหญิงวงแรกของ K-POP ที่ได้ขึ้นโชว์การแสดงหลักของงาน

ภาพจาก IG blackpinkofficial

ศิลปิน K-POP วงแรกในประวัติศาสตร์ YouTube ที่มียอดวิวเกิน 3.3 หมื่นล้านครั้ง

เท่านั้นยังไม่พอ 4 สาว "BLACKPINK" ยังได้สร้างความสำเร็จครั้งใหม่แบบไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีใต้ เพราะพวกเธอเป็นศิลปินวงแรกในประวัติศาสตร์ของ YouTube ที่มียอดวิวถึง 3.3 หมื่นล้านครั้ง และเป็นศิลปิน K-Pop วงเดียวที่ติดอันดับ Top 10 ด้วย

  • โดยศิลปินที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด 10 อันดับแรกบน YouTube มีดังนี้

1. BLACKPINK 33 หมื่นล้านครั้ง

2. Bad Bunny 31.3 หมื่นล้านครั้ง

3. Justin Bieber 30.9 หมื่นล้านครั้ง

4. Taylor Swift 30.7 หมื่นล้านครั้ง

5. Ed Sheeran 30.7 หมื่นล้านครั้ง

6. Shakira 28.1 หมื่นล้านครั้ง

7. Eminem Music 27.5 หมื่นล้านครั้ง

8. Katy Perry 25.6 หมื่นล้านครั้ง

9. Ariana Grande 24.3 หมื่นล้านครั้ง

10. The Weeknd 24 หมื่นล้านครั้ง

สร้างสถิติโลกใน Guinness World Records

ตลอดปี 2023 BLACKPINK ได้สร้างสถิติใหม่มากมาย หนึ่งในนั้นคือการได้รับการบันทึกสถิติใหม่จาก Guinness World Records หลายรายการ ดังนี้

  • วงที่มียอดผู้ติดตามในช่อง YouTube สูงสุด
  • ศิลปินกลุ่มเคป็อปหญิงที่คว้าอันดับ 1 ในชาร์ต UK Albums (ฝ่ายหญิง)
  • ศิลปินเคป็อบวงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ใน U.S. Albums (ฝ่ายหญิง)  
  • เกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดสตรีมสูงสุดใน Spotify ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเก่าของ Little Mix วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากอังกฤษที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ โดยเพลงของ BLACKPINK มียอดสตรีมรวมกว่า 8,880,030,049 สตรีม

ภาพจาก IG blackpinkofficial ภาพจาก IG blackpinkofficial

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related